วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

โฮคาเงะ

                                                                                 

โฮคาเงะรุ่น 1 ฮาชิรามะ เซนจู เป็นปู่ของซึนาเดะ กับ นาวากิ ใช้พลังของไม้เป็นส่วนใหญ่ คาดว่าเป็นผู้ที่ทรงพลังและแข็งแกร่งที่สุด เพราะสามารถควบคุมสัตว์หางทั้งหมดไว้ได้ด้วยตัวคนเดียว แต่ไม่ได้กล่าวถึงนัก
โฮคาเงะรุ่น 2 น้องชายน้องชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถนัดใช้น้ำและเคยมีดาบแสงสายฟ้าเป็นอาวุธคู่กาย และเป็นผู้คิดค้นคาถาอัญเชิญสัมภเวสีคืนชีพ ชื่อจริงของเขาคือ โทบิรามะ เซนจู
โฮคาเงะรุ่น 3 เป็นคนของตระกูล "ซารุโทบิ" (猿飛) ได้กลับมารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะอีกครั้งหลังจากที่ โฮคาเงะรุ่นที่4 ได้เสียชีวิตไป เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นโฮคาเงะ ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขารู้ทักษะทุกอย่างในโคโนฮะ รวมทั้งวิชา ปิดผนึกซากอสูร ของรุ่น4 เป็นโฮคาเงะที่แข็งแกร่งและอายุยืนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นอาจารย์ของสามนินจาในตำนาน(ซึนาเดะ จิไรยะ โอโรจิมารุ) ชื่อจริงของเขาคือ ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น
โฮคาเงะรุ่น 4 เดิมชื่อ นามิคาเซะ มินาโตะ เขาเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ต่างๆ มากมาย และได้ชื่อว่าเป็นนินจาที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ของหมู่บ้านโคโนฮะ ฉายา "ประกายแสงสีทองแห่งโคโนะฮะ" เป็นศิษย์เอกของ 1 ใน 3 นินจาในตำนานจิไรยะ เนื่องจากสีผมที่โดดเด่นคือเหลืองทอง และเป็นผู้ที่มีความว่องไวสูงมาก รวมถึงฝีมือที่ร้ายกาจจนมีชื่อเสียงเลื่องลือในหมู่นินจาทุกแคว้น ซึ่งเป็นพ่อของนารูโตะ
โฮคาเงะรุ่น 5 ซึนาเดะ ฮิเมะ เป็นหนึ่งใน สามนินจาในตำนาน และเป็นหลานของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ภายหลังการเสียชีวิตของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ได้มารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะ ซึนาเดะ มีความเชี่ยวชาญในด้านวิชานินจาแพทย์มาก และเป็นผู้วางรากฐานสำคัญของการพัฒนาในด้านวิชานินจาแพทย์ทำให้นินจาแพทย์ของโคโนฮะมีความโดดเด่นกว่าทุกแคว้น
โฮคาเงะรุ่น 6 ดันโซ ได้ขึ้นเป็นรุ่นที่6 ในตอนที่เพนเข้าบุกโคโนฮะและซึนาเดะสลบไป เป็นหัวหน้าหน่วยราก ตาของเขามีเนตรวงแหวน1ข้าง ได้มาจากชิซุย เพื่อนของอิทาจิ [ปัจจุบันเสียชีวิตโดยถูกซาซึเกะฆ่า]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น