วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ จูโกะ




จูโกะ (ญี่ปุ่น: 重吾)

ชื่อ :
 จูโกะ
อายุ : 18
วันเกิด : 1 ตุลาคม
ส่วนสูง : 202.1 ซม.
น้ำหนัก : 75.8 ก.ก.
กรุ๊ปเลือด : -
หมายเลขทะเบียนนินจา : -
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : -
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : ตอนที่ 348
หมู่บ้าน : โอโตะงาคุเระ
ระดับ : -
ความหมายของชื่อ : Juu = หนัก, ใหญ่, มีอำนาจมาก go = ฉัน
บุคคลในกลุ่ม : คาริน, ซาสึเกะ, ซุยเงสึ

จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ
ระดับต่ำ (D-Rank) : 0
ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 0
ระดับสูง (B-Rank) : 0
ระดับสูงมาก (A-Rank) : 0
ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 0

ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน : 
จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : -
ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : -

ข้อมูลตัวละคร

จูโกะเป็นผู้ที่ติดตามโอโรจิมารุมาตั้งแต่สมัยก่อนและก็ถูกกักขังในฐานะตัว ทดลองวิชาต้องห้ามของโอโรจิมารุ จูโกะเป็นแบบทดลองต้นกำเนิดของอักขระคำสาปที่โอโรจิมารุคิดค้นขึ้นมา จูโกะครอบครองอักขระที่ทำให้ความสามารถของร่างกายตนเองไร้การเจ็บปวดและแข็ง แกร่งขึ้น แต่เคราะห์ร้ายที่จูโกะไม่สามารถควบคุมความสามารถนั้นได้ เมื่อจูโกะจะใช้อักขระต้องสาป จูโกะก็ไร้การควบคุมสติของตนเอง และกลายเป็น “เครื่องจักรสังหาร”

เหตุผลที่จูโกะติดตามโอโรจิมารุเป็นเพราะว่า คิดว่าโอโรจิมารุสามารถช่วยเขาได้ โอโรจิมารุจึงนำจูโกะไปที่ฐานลับทางทิศเหนือและใช้เขาในการทดลองโครงสร้าง ทางพันธุกรรม โดยนำไปประกอบใหม่ และปลูกฝังเอนไซม์ลงไปในตัวจูโกะและคนอื่นๆที่โอโรจิมารุสรรหามาเพื่อทดลอง และจะนำไปเป็นภาชนะของตน ความสามารถของคนที่โดนปลูกอักขระลงไปนั้นจะแตกต่างกันตามตัวคนและดึงพลังแฝง ของแต่ละคนออกมาด้วย

จูโกะโดนแยกออกมาขังเดี่ยวจากนักโทษที่ถูกทดลองอักขระคนอื่นๆ เพราะเขานั้นแข็งแกร่งกว่าคนอื่นๆ เป็นเวลาที่ยาวนานเหลือเกินที่จูโกะถูกขังอยู่ในคุกนั้น จนกระทั่งซาสึเกะเอาชนะโอโรจิมารุได้และรวบรวมลูกทีมเพื่อสร้างทีมใหม่ของ เขา ทีมใหม่ของเขาประกอบด้วย นินจาจากหมู่บ้านคิริงาคุเระ ซุยเงสึ, คาริน ผู้ดูแลนักโทษ และ จูโกะ

ในอดีตสมัยก่อนจูโกะเคยได้สู้กับซุยเงสึตามคำสั่งของโอโรจิมารุ อย่างไรก็ตามในตอนนั้นจูโกะไม่สามารถปลดปล่อยความสามารถของเขาออกมาได้ในการ ต่อสู้นั้น ย้อนกลับไปในอดีตอีกจูโกะก็ได้พบกับคิมิมาโร่ทายาทที่เหลือเพียงหนึ่งเดียว แห่งตระกูลคางุยะ และเป็นผู้เดียวที่รับมือกับอาการคลุ้มคลั่งของจูโกะได้ ซุยเงสึและคารินต่างพากันคัดค้านเรื่องที่นำจูโกะเข้ามาในกลุ่มเพราะจูโกะ นั้นไม่สามารถควบคุมตนเองได้และไม่รู้ว่าจะคลุ้มคลั่งขึ้นมาเมื่อไร

เมื่อซาสึเกะกับพวกมาถึงที่รังลับที่จูโกะอยู่ ก็พบว่าด้านนอกมีแต่ร่างทดลองที่ฆ่าฟันกันเองตายเกลื่อน และบางร่างที่ยังรอดก็พยายามโจมตีซาสึเกะ แต่ก็โดนกำจัดอย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามกระแสการต่อสู้ด้านนอกทำให้จูโกะที่อยู่ภายในเริ่มคลุ้มคลั่ง เมื่อพวกซาสึเกะเข้าไปด้านในก็ถูกจูโกะโจมตี ซุยเงสึจึงต้องรีบเข้าไปรับมือและสู้กับจูโกะอีกครั้ง ซาสึเกะพยายามใช้คำพูดโน้มน้าวให้จูโกะเข้ามาร่วมทีม ด้วยจุดประสงค์ที่จะให้จูโกะใช้ความสามารถของเขาให้เป็นประโยชน์และทำให้สอง คนนั้นหยุดการต่อสู้

จูโกะเริ่มกลับเข้าสู่ความเป็นตัวของตัวเอง และกลัวความสามารถของตนเองถ้าออกไปภายนอกจะเป็นอย่างไรจะกลับไปเป็นสภาวะที่ มีแต่การทำลายล้างเท่านั้น แต่ซาซึเกะได้สนทนากับจูโกะ จนจูโกะเข้าใจถึงพลังที่จะมาหยุดการคลุ้มคลั่งของตนเองได้ต่อจากคิมิมาโร่

ซาสึเกะ คาริน ซุยเงสึ จูโกะ ได้มีทีมที่ชื่อว่า งู มีเป้าหมายไปที่ตัวของอิทาจิ หลังจากการต่อสู้ระหว่างซาสึเกะและอิทาจิจบลงนั้นซาซึเกะได้รู้ถึงเรื่องราว ต่างๆที่โทบิพูดมาก็เลยเปลี่ยนชื่อทีมใหม่ว่า เหยี่ยว และได้รับหน้าที่จากโทบิให้ไปจับ8หาง จูโกะจึงได้ปะทะกับ8หางด้วย

การต่อสู้ได้เปิดฉากขึ้นโดยซาสึเกะเป็นฝ่ายบุกเข้าหา 8 หางก่อน เมื่อสู้ไปสักพักในขณะที่ซาสึเกะกำลังพลาดท่า ซุยเงสึก็เข้ามาช่วยป้องกันและจูโกะก็เข้ามาโจมตี คิลเลอร์บีจากด้านหลัง จูโกะใช้พลังจากสภาวะที่ 2 อัดพลังจากแขนเข้ากระเทกหน้าของคิลเลอร์บี ทำให้ซาสึเกะมีโอกาสได้รักษาตัวจากการกัดคาริน เมื่อฟื้นตัวก็เริ่มต่อสู้อีกครั้ง โดยคิลเลอร์บีเริ่มเข้าโจมตีซุยเงสึโดยต่อยเข้าที่ท้อง ซุยเงสึจึงใช้น้ำในตัวจับคิลเลอร์บีเอาไว้และซาสึเกะก็เข้ามาปล่อยพันปักษา ใส่ ต่อด้วยจูโกะกระโจนเข้ามาใช้แรงในสภาวะที่ 2 ของแขนทั้ง 2 ข้างอัดใส่จนพื้นแตกทลาย แต่ร่างของคิลเลอร์บีได้หายไป คารินจึงจับจักระและพบว่ากำลังซ่อนตัวอยู่

คิลเลอร์บีที่เริ่มเอาจริงก็ใช้ร่าง ที่มีหางงอกและเข้าโจมตีซาสึเกะจนบาดเจ็บสาหัส จูโกะจึงเข้าไปหาซาสึเกะและแบ่งพลังตัวเองเพื่อรักษารอยแผลเหวอะหวะที่หน้า อกของซาสึเกะ ระหว่างนั้นคิลเลอร์บีได้เปลี่ยนเป็นร่างสัตว์หางขนาดยักษ์มีลักษณะเหมือน วัวผสมปลาหมึก จูโกะที่แบ่งพลังให้ซาสึเกะ จึงกลายร่างเป็นเด็ก ขณะนั้นเอง 8 หางก็เข้ามาโจมตี ซุยเงสึที่เห็นว่าทางด้านซาสึเกะป้องกันตัวไม่ทันแน่ๆ ซุยเงสึจึงใช้ตัวเองเข้าปะทะกับ 8 หาง แต่ก็ถูกซัดกับมากลายเป็นสภาพก้อนน้ำ ซาสึเกะที่เห็นว่าไม่ไหวแล้วจริงๆจึงใช้เทวีสุริยา ไฟที่เผาทำลายร่างของ 8 หางแต่ไฟนั้นได้ลามไปติดคารินที่สลบอยู่ ซาสึเกะจึงดับไฟบนตัวคารินและให้จูโกะดึงตัวคารินออกมา ซาสึเกะยังคงใช้เทวีสุริยาโจมตี 8 หางเพื่อให้แน่ใจว่าคิลเลอร์บีไม่ขัดขืนแล้ว เมื่อไฟดับลง ซาสึเกะก็เข้าไปนำร่างของคิลเลอร์บีมาและนำไปให้โทบิ และเมื่อเริ่มพิธีกรรมดึงสัตว์หาง พวกแสงอุษาก็พบว่านั่นไม่ใช่ร่างจริงของ 8 หาง แต่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของร่าง 8 หางซึ่งก็คือ หาง 1 หางที่ถูกตัดออกนั่นเอง

ในตอนที่ซาสึเกะเอาชนะคิลเลอร์บีได้นั้น มีนินจาคุโมะคนอื่นๆมาเห็นเข้า เห็นคิลเลอร์บีโดนจับตัวไปจึงรีบนำข่าวกลับไปแจ้งให้ไรคาเงะผู้เป็นพี่ชาย คิลเลอร์บีทราบ ไรคาเงะจึงเรียกประชุม 5 คาเงะ เพื่อจัดการซาสึเกะ ในการประชุมนี้พวกซาสึเกะได้ทำการแอบลักลอบเข้าไปในที่ประชุมโดยเป็นแผนของ แสงอุษา เมื่อการประชุมเริ่มขึ้นได้ไม่นาน เซ็ตสึก็ปรากฏตัวกลางที่ประชุม ทำให้พวกคาเงะและนินจาองครักษ์ต้องเริ่มการต่อสู้ ไรคาเงะมุ่งหน้าไปในทางที่พวกซาสึเกะอยู่เพื่อจัดการซาสึเกะ แก้แค้นให้กับน้องชาย ไรคาเงะที่เจอตัวซาสึเกะจึงเข้าปะทะกับซาสึเกะพร้อมกับนินจาองครักษ์อีก 2 คนซึ่งก็คือดารุยและซี

ซาสึเกะพุ่งเข้าโจมตีไรคาเงะ แต่ก็ถูกสกัดโดยดารุยด้วยวิชานินจาน้ำกำแพงวารีและโจมตีกลับต่อเนื่องด้วยวิ ชานินจาสายฟ้าคลื่นสะท้านจิต ทำให้ซาสึเกะกระเด็นกระดอนกลับมา ซีได้ใช้คาถาลวงตาสายฟ้าเสาประกายอัสนี ทำให้การเคลื่อนไหวของซาสึเกะและจูโกะหยุดชะงักลง ไรคาเงะและดารุยจึงพุ่งเข้ามาโจมตีแต่ซาสึเกะที่มองคาถาลวงตาออกจึงหลบและ เรียกสติจูโกะกลับมาพร้อมทั้งป้องกันการโจมตีของไรคาเงะและดารุย แต่ซุยเงสึที่เห็นว่าแรงของไรคาเงะนั้นแรงมหาศาล จึงเข้ามาใช้ดาบของตนรับการโจมตี เป็นผลให้ดาบสะบั้นคอหักครึ่ง จูโกะที่เอาจริงจึงกลายเป็นสภาวะที่ 2 เต็มตัวและเข้าปะทะกับไรคาเงะ

จูโกะถูกไรคาเงะอัดเข้ากระแทกกับกำแพงอย่างสาหัสจนทะลุร่างกาย แต่ก็ยังสามารถใช้พลังสร้างปืนใหญ่จำนวนมาก โจมตีใส่ไรคาเงะในระยะเผาขน แต่ไรคาเงะที่เหมือนว่าน่าจะหมดสติลงก็กลับฟื้นขึ้นมาและอัดกระแทกลำตัวจู โกะปลิวไปกระแทกกับกำแพงจนร้าว ซาสึเกะที่เห็นโอกาสเหมาะจึงเข้ามาโจมตีและใช้พันปักษาเจาะเข้าที่หน้าอกของ ไรคาเงะ แต่ก็ไม่เป็นผลจึงถูกไรคาเงะจับสแลมด้วยท่าไรงะบอมบ์ ซาสึเกะที่ไหวตัวทันจากท่านั้นจึงใช้เนตรอินทรีโจมตีด้วยเทวีสุริยา ไรคาเงะที่หลบทันจึงใช้ท่าสายฟ้าฟาดวารีเข้าโจมตีซาสึเกะที่ปกคลุมไปด้วยไฟ ของเทวีสุริยา ทำให้ไฟนั้นลุกติดแขนของไรคาเงะ แต่ไรคาเงะไม่สนใจ ซาสึเกะที่เอาจริงก็ได้ใช้เทพวายุต่อสู้ ทางด้านจูโกะนั้นก็กลับสู่สภาพเดิม ส่วนคารินก็พบตัวดันโซแล้ว ซาสึเกะจึงผละจากไรคาเงะและบุกมาหาดันโซ แต่ซาสึเกะที่เข้ามาในดงคาเงะจึงถูกโจมตี แต่เซ็ตสึเข้ามาช่วย ซึจิคาเงะโจมตีซาสึเกะ และแล้วโทบิก้ปรากฏกายพร้อมช่วยซาสึเกะรวมถึงคารินเอาไว้ และพาตัวหนีออกมา ทางด้านซุยเงสึและจูโกะที่ยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงหาทางหนีออกมาด้วยแผนของซุยเงสึ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น