วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ ซาสึเกะ





NAME: Uchiha Sasuke (อุจิฮะ ซาสึเกะ) 
ปรากฏตัวครั้งแรก : Manga Chapter 3 - Anime Episode1 
สังกัด : โคโนฮะงาคุเระ [ในภาคสองไม่มีสังกัด] 
ระดับ : ภาค 1 เกะนิน 
ระดับ : ภาค 2 นินจาถอนตัว (Missing Nin) 
อายุ : ภาค 1 12-13 ปี 
อายุ : ภาค 2 15 ปี 
อาจารย์ผู้รับผิดชอบดูแล : Hatake Kakashi (ฮาตาเกะ คาคาชิ) 
สมาชิกทีม : ทีม 7 อุซึมากิ นารูโตะ , ฮารุโนะ ซากุระ , อุจิฮะ ซาสึเกะ 
เกิดวันที่ : 23 กรกฏาคม 
กรุ๊ปเลือด : AB 
ส่วนสูง : 153.2 cm 
น้ำหนัก : 43.5 kg 

ชื่อจริงของ Sasuke(ซาสึเกะ) มาจากชื่อของนินจาในตำนาน ซารุโทบิ ซาสึเกะ 
นามสกุลของเขา Uchiha(อุจิฮะ) สามารถอ่านออกเสียงได้ว่า Uchiwa(อุจิวะ) ก็ได้ ซึ่งหมายความว่าพัดกระดาษ นั่นก็คือสัญลักษณ์ของตระกูลอุจิฮะนั่นเอง ในอดีตกาลของญี่ปุ่น อุจิวะนั้นใช้สำหรับการแสดงยศศักดิ์ว่าเป็นผู้สูงส่ง เป็นของที่ระลึก หรือใช้ป้องกันเหล่าทหารรบจากลูกธนู และที่สำคัญ พัดเหล่านั้นสามารถใช้ทำเป็นพัดติดเพลิง สร้างความร้อนไหม้ศัตรู นั่นเป็นเหตุผลที่ตระกูลอุจิฮะสามารถใช้คาถาไฟได้นั่นเอง 

ชีวิตในวัยเด็กของซาสึเกะเป็นความทรงจำอันเลวร้ายของเขา ลูกชายคนที่สองของหัวหน้ากรมตำรวจแห่งหมู่บ้านโคโนฮะ ซาสึเกะ เขาโตขึ้นมาโดยการเป็นเงาของอิทาจิพี่ชายของขา อิทาจิเป็นอัจฉริยะนินจาที่สามารถเรียนจบนินจาอคาเดมี่ได้เมื่อเพียงอายุ 7 ปี และสามารถใช้เนตรวงแหวนได้ตอนอายุ 8 ปี พออายุ 10 ปีก็เลื่อนขั้นกลายเป็นจูนิน และได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยลับย่อยในตอนอายุ 13 ปี ตระกูลอุจิฮะภูมิใจในตัวพี่ชายของเขามาก รวมทั้งพ่อที่ชื่นชมในตัวของอิทาจิอยู่เสมอ นั่นเลยทำให้ซาสึเกะอิจฉาในความสามารถของพี่ชายของตน จึงพยายามจะฝึกฝนความสามารถของตัวเองให้ไล่ทันอิทาจิทัน แต่ก็ดูท่าว่าเขากับพี่ชายยังห่างกันอีกมาก ซาสึเกะพยายามฝึกคาถาเพลิงลูกบอลไฟยักษ์ให้ได้ เขาหวังว่าอย่างน้อยจะได้รับคำชมจากพ่อ ที่ว่า สมกับเป็นลูกพ่อ เหมือนกับที่พี่เขาได้รับอยู่เสมอทุกครั้ง 

อิทาจิในวัยเด็กของซาสึเกะเป็นพี่ชายที่แสนดี เขามักช่วยซาสึเกะฝึกวิชาอยู่เสมอและยังยอมที่จะละทิ้งภารกิจเพื่อไปงานวันปฐมนิเทศที่นินจาอคาเดมี่ด้วย และทั้งยังมีความสามารถสูงจนถึงขั้นอัจฉริยะ นั่นทำให้ซาสึเกะอยากเป็นเหมือนพี่ชายของตน จนกระทั่งพักหลัง หลังจากที่คนในตระกูลเริ่มสงสัยว่าอิทาจิเป็นคนฆ่า ชิซุย เพื่อนสนิทของตน ทำให้ซาสึเกะเริ่มสังเกตได้ถึงท่าทางที่เปลี่ยนไปของพี่ และเขายังได้เห็นเนตรแปลกๆบางอย่างจากดวงตาของอิทาจิอีกด้วย หลังจากนั้น อิทาจิและพ่อก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย หลังจากที่ซาสึเกะสามารถฝึกคาถาเพลิงไฟลูกบอลยักษ์ได้สำเร็จ เขาได้รับคำชมจากพ่อว่าสมกับที่เป็นลูกพ่อ และยังได้คำเตือนจากพ่ออีกด้วย ว่าอย่าเอาอย่างพี่เขา... 

หลังจากนั้นเพียงไม่นาน วันหนึ่งที่ซาสึเกะรีบกลับมาบ้านหลังจากที่เรียนเสร็จ แต่ทุกอย่างดูผิดปกติไป ไม่มีร่องรอยของคนในตระกูลหลงเหลืออยู่เลย เขารีบตรงไปหาพ่อและแม่ และภาพที่ซาสึเกะได้เห็นอยู่ต่อหน้า คืออิทาจิที่ฆ่าพ่อและแม่ของเขา และฆ่าคนในตระกูลทุกๆคน อิทาจิบอกกับซาสึเกะว่า คนอย่างแกไม่มีค่าพอที่จะให้ฆ่าหรอก เจ้าน้องชายหน้าโง่ ถ้าอยากจะฆ่าชั้นนักละก็เกลียดชั้นสิ! แค้นชั้นสิ! แล้วทนทรมานมีชีวิตต่อไป หนีหัวซุกหัวซุนเข้า และอิทาจิก็ยังบอกที่ชุมนุมลับของตระกูลอุจิฮะให้กับซาสึเกะเพื่อให้เขาได้รู้ถึงความลับที่แท้จริงของวิชาเนตรของตระกูลอุจิฮะ ที่ในปัจจุบันมีเพียงคนสามคนเท่านั้นที่ใช้มันได้ 

เราคงรู้ๆกันอยู่ว่าซาสึเกะมีพื้นฐานจักระธาตุไฟ และธาตุสายฟ้า ซึ่งนั่นทำให้เขาสามารถใช้พันปักษาได้ 

ในช่วงที่ซาสึเกะเป็นเด็ก เขาเป็นอัจฉริยะในชั้นเรียนที่นินจาอคาเดมี่ และยังเป็นทายาทผู้เหลือรอดคนสุดท้ายของตระกูลอุจิฮะในหมู่บ้านโคโนฮะ ตระกูลอุจิฮะมีขีดจำกัดทางสายเลือดที่แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกนินจา นั่นคือ เนตรวงแหวน พวกเขายังสามารถใช้คาถาไฟได้เป็นอย่างดี และตระกูลอุจิฮะยังเป็นผู้ก่อตั้งกรมตำรวจแห่งโคโนฮะงาคุเระอีกด้วย เป็นที่รู้ๆกันว่าซาสึเกะคือหนึ่งในสองผู้เหลือรอดของตระกูลอุจิฮะในปัจจุบัน 

เมื่อซาสึเกะจบการศึกษาที่นินจาอคาเดมี่และเลื่อนขั้นกลายเป็นเกะนิน เขาได้อยู่ทีมสิบร่วมกับ นารูโตะ และ ซากุระ ภายใต้ความดูแลรับผิดชอบของคาคาชิ ในช่วงแรก ซาสึเกะมักคิดว่านารูโตะกับซากุระเป็นตัวถ่วง แต่หลังจากการทำภารกิจต่อสู้กับซาบุสะ และฮาคุ ซาสึเกะกับนารูโตะเริ่มเป็นทีมเวิร์คที่ดีกันมากขึ้น ถึงกับที่เขายอมสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยนารูโตะไว้จากอาวุธสังหารของฮาคุ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ในช่วงการสอบจูนิน เข้าสู่ป่าแห่งความตาย ซาสึเกะถูกโอโรจิมารุฝังอักระไว้ที่ต้นคอ เพราะโอโรจิมารุสนใจในสายเลือดที่แข็งแกร่งและความสามารถของซาสึเกะ เขาและนารูโตะได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับโอโรจิมารุ ทำให้พวกเขานอนเมือดสลบไปกว่าหลายวัน โดยมีซากุระคอยดูแลอยู่ ระหว่างนั้นนินจาจากโอโตะก็มาตามคำสั่งของโอโรจิมารุเพื่อให้ฆ่าซาสึเกะ นั่นทำให้ทีมอิโนะและร็อค ลีที่แอบดูอยู่ต้องลงมาช่วย แต่พวกเขาก็ยังต้านนินจาโอโตะไม่ไหว จนซาสึเกะฟื้นขึ้นมาและใช้พลังอักระที่โอโจริมารุมอบให้มาเป็นครั้งแรก พลังนั้นทำให้เขาสามารถหักแขนของนินจาโอโตะได้อย่างง่ายดาย 

จนกระทั่งเข้าการประลองสอบจูนินรอบสุดท้าย ซาสึเกะได้ฝึกวิชาพันปักษากับคาคาชิ และถูกปิดผนึกอักระที่โอโรจิมารุมอบไว้ เขาได้ประลองกับกาอาระ ซึ่งเป็นนินจาจากซึนะที่มีความน่ากลัวแฝงอยู่ พันปักษาของเขาสามารถทะลวงโล่ป้องกันของกาอาระเข้าไปได้ จนทำให้พวกนินจาซึนะเริ่มเคลื่อนไหว และแผนการถล่มหมู่บ้านโคโนฮะของนินจาโอโตะและนินจาซึนะก็ได้เริ่มต้นขึ้น ซาสึเกะตามพวกกาอาระที่กำลังได้รับบาดเจ็บไป โดยมีซากุระ ชิกามารุ และนารูโตะ ตามหลังไป จนกระทั่งสุดท้ายแล้ว ซาสึเกะประชันกับกาอาระที่ค่อยๆถูกกลืนกินกลายเป็นสัตว์หางดี่ยว ทำให้ซาสึเกะแพ้อย่างราบคาบ แต่นารูโตะที่สามารถอัญเชิญกามะบุนตะมาได้กลับสามารถเอาชนะกาอาระได้

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซาสึเกะรู้สึกอิจฉาในความสามารถของนารูโตะ เขาออกเดินทางไปหาโอโรจิมารุกับสี่นินจาโอโตะ พวกนารูโตะได้รับภารกิจให้พาตัวซาสึเกะกลับมา นารูโตะกับซาสึเกะได้ต่อสู้กัน เป็นการต่อสู้อันดุเดือดของเขาทั้งสอง ซาสึเกะในสภาวะขั้นที่ 2 และนารูโตะในร่างจิ้งจอกเก้าหางที่หางแรกงอกออกมา สุดท้ายจบลงที่ความพ่ายแพ้ของนารูโตะที่ไม่สามารถชิงตัวซาสึเกะกลับมาได้ แต่ซาสึเกะก็ไม่เลือกที่จะฆ่านารูโตะเพราะเขาเลือกที่จะไม่เดินทางสายเดียวกับพี่ของเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น