วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ เบ็นเบคแมน


ฉายา มือขวาผมแดง(The Red- Haired Right Hand)
ค่าหัว ประมาณ 390,000,000 เบรี
อายุ  42 ปี
ส่วนสูง ประมาณ 195 cm.
เรือ เรด ฟอร์ส(Red Force)
ตำแหน่ง รองกัปตันกลุ่มโจรสลัด ผมแดง(Red-Haired Pirates)
ผลปีศาจ ไม่ปรากฏ
อาวุธ ปืนยาว(flintlock rifle) 
- พลังฮาคิบุโซโชคุฮาคิ (Busoshoku Haki)  พลังแห่งความตั้งใจหรือจิตแห่งอาวุธ
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
เพื่อน  แชงคูส ผมแดง(Red Hair Shank)  ลัคกี้ โล(Lucky Roo)  ยาซป (Yasopp)   ร็อคสตาร์(Rockstar)

"หัวหน้าที่จะรวมลูกน้องให้เป็นปึกแผ่นได้ย่อมรู้ซึ้งถึงความยากลำบาก
และความโหดร้ายของการเป็นโจรสลัดเป็นอย่างดี"
กล่าวโดย เบ็นเบคแมน

                 เบ็น เบคแมน(Benn Beckman) เป็นชายหนุ่มที่มีรูปร่างแตกต่างจากครั้งที่ปรากฏตัวครั้งแรกเพียงเล็กน้อยโดยมักจะผูกผมอยู่ เสมอมีเส้นผมสีดำยาว ปรากฏรอยแผลเป็นรูปกากบาทที่ด้านซ้ายของหน้าผากและมักสูบบุหรี่อยู่ตลอด มีอาวุธที่พกติดตัวเป็นปืนยาวอยู่ตลอดเวลาภายหลังเค้าปรากฏตัวครั้งล่าสุด มีลักษณะเปลียนไปตามกาลเวลา ดูแก่ลงมากเส้นผมเปลี่ยนเป็นสีเทาแต่ยังคงมีลักษณะเหมือนเช่นในอดีตโดยเฉพาะ ท่าทางที่ดูสุขุมเยือกเย็น สวมใส่เสื้อที่ไม่หรูหราโดยมีลักษณะเด่นอยู่ที่รองเท้าบูทสีน้ำตาล
     - ยังไม่มีการยืนยันถึงที่มาของชื่อ เบ็น เบคแมนแต่อาจเป็นไปได้ว่าชื่อของเค้ามาจาก มานูเอล เบคแมน(Manoel Beckman)ชาวบราซิลที่ลุกขึ้นต่อต้านการกดขี่ของชาวโปรตุเกศในช่วงศตวรรษที่ 17
.................. 




Benn Beckman - เบน แบ็คแมน
"สุขุมเยือกเย็น  ฉลาดหลักแหลม  แข่งแกร่งเฉียบคม
นี่คือคุณสมบัติของผู้ที่จะเป็นมือขวาของราชาโจรสลัดในอนาคต"

              เบน แบ็คแมน ในปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นถึงรองกัปตันของ 1ใน4 จักรพรรดิ แชงครูสผมแดง มาตั้งแต่เริ่มต้นเรื่องจนถึงปัจจุบันก็ยังคงเป็น เบน เบคแมน จัดเป็นตำนานที่ถูกเล่าขานถึงความฉลาดหลักแหลมและมีIQ สูงมากใน ดินแดนอิสบลู โดยเมื่อครั้งแรกที่เค้าปรากฏตัวบนหมู่บ้าน ฟูซาที่ลูฟี่อาศัยอยู่นั้น เค้าดูสุขุมช่างแตกต่างจากลูกเรือคนอื่นที่ดูร่าเริงและดูสนุกสนานอยู่ตลอด เวลา และเมื่อครั้งที่กลุ่มโจรภูเขา ฮิกุมะเข้ามาหาเรื่องในบาที่กลุ่มโจรสลัดผมแดงจัดงานฉลองอยู่ แม้ว่าจะเจ็บตัวบ้าง และถูกดูถูกเหยียดหยามเบน แบ็คแมนก็ยังคงอดทนไม่ลงมือโต้ตอบโดยเห็นว่ามันเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยแถม ยังกล่าวตักเตือนให้ลูฟี่รู้จักอดทน อดกลั้น กับเรื่องเล็กน้อยในวันนี้เพื่อโอกาศในการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าในอนาคต 

เบ็น เบคแมนในวัยหนุ่ม - Benn Beckman
                      ความสามารถทั้งหมดของเบ็น แบ็คแมนนั้นยังคงเป็นปริศนาเพราะยังไม่เห็นเค้าต่อสู้แบบจริงจังสักครั้งรู้ เพียงแต่ว่าเป็นนักวางแผนมือหนึ่งและเป็น มือแม่นปืนมือฉมัง (แต่ก็มีการคาดเดาไปต่างๆนาๆว่าความสามารถของเค้าอาจเป็นการเป็น พลังเปลี่ยนวิถีกระสุนหรือพลังการก็อปปี้จำนวนทำให้ยากที่ศัตรูจะสามารถหลบ หลีกไปได้แม้แต่คิซารุเองก็ตาม แต่นั่นก็เป็นเพียงการคาดเดาที่รอการพิสูทธ์ความจริงต่อไป) หากเปรียบเทียบกับ ซิลเวอร์ เรลี่ มือขวาของราชาโจรสลัดในอดีต ก็อาจมีบางส่วนที่ดูคล้ายกัน หากดูที่นิสัยอาจดูแตกต่างกันเป็นอย่างมาก แต่หากมองที่ความสามารถของทั้งสองมีส่วนคล้ายครึงกันอย่างมาก ทั้งความสามารถหลายอย่างในคนๆเดียวและพลังฮาคิที่ถูกฝึกฝนจนมีฝีมือร้ายกาจ
             ในเหตุการณ์ที่มารีนฟอร์ด เบน แบ็คแมนปรากฏตัวพร้อมกับกัปตันแชงครูสและพรรคพวกในการหยุดยั้งพวกทหารเรือใน การตามฆ่าเหล่าโจรสลัดที่กำลังหมดกำลังใจหลังการเสียชีวิตของกัปตันหนวดขาว โดยออกมายับยั้งไม่ให้ พลเอกคิซารุที่กำลังตามลูฟี่ไปติดๆด้วยการเล็งปืนยาวคู่ใจผสานด้วย พลังฮาคิ บุโซโชคุฮาคิ (Busoshoku Haki)  ที่สามารถใช้ผสานกับลูกปืนเพื่อใช้โจมตีร่างจริงของผู้มีพลังผลปีศาจสายโรเกียย่างคิซารุได้ทำให้คิซารุถึงกับหยุดการโจมตีในทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น