วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ สโมกเกอร์


ฉายา ยมทูตขาว (The White Hunter)
มัจจุราชควัน สโมกเกอร์(Smoke Hunter)
สังกัด กองทัพเรือรัฐบาลโลก (Marines) 
อายุ 34 ปี 
- เกิด 14 มีนาคม
ส่วนสูง ประมาณ 189 cm.
ตำแหน่ง ปัจจุบันพลจัตวา(Commodore 1 ดาว)
- อดีต ยศนาวาเอก
เรือ เรือทหาร (Marine Ship)
ผลปีศาจ โมคุโมคุ (Moku Moku)สายโรเกีย
ผลควัน : เปลี่ยนร่างเป็นควันควนคุมได้ดังใจ
อาวุธ พลองติดหินไคโร เซกิ(Absolute Justice)
ลูกเรือ เพื่อน เรือตรีทาจิคิและนาวาเอกฮินะ

 "ถ้าอยากปกป้อง หรือเจ็บใจจนอยากร้องไห้ ก็จงเข้มแข็งขึ้น.....
.............ขึ้นกว่านี้.......ขึ้นไปกว่านี้อีก"
  กล่าวโดย สโมกเกอร์ 

                พลเรือจัตวา สโมคเกอร์(Smoker -Sumoka) เป็นตัวละครตัวแรกที่ลูฟี่พ่ายแพ้โดยมีลักษณะเด่นที่ผมสีขาวและสูบซิก้า จำนวนมากสวมเสื้อหนาสีขาวและฟ้าแบบทหารเรือปักคำว่า "ยุติธรรม"อยู่ด้านหลังเสื้อและมักพกกระบองติดหินไคโรที่ด้านหลังเค้าเป็นคน ที่ซื่อตรงต่อหน้าที่รักในความยุติธรรมมาตั้งแต่เด็กมีความใฝ่ฝันของเค้าคือ การก้าวขึ้นเป็นพลเอกเพื่อเปลี่ยนแปลงภาพพจของทหารเรือให้ขาวสะอาดยิ่งขึ้น
       - วันเกิดของคือวันที่ 14 มีนาคม มาจากวันงดสูบบุหรี่ของญี่ปุ่นหรือเรียกว่า White Day)
        -  งานอดิเรกของสโมกเกอร์คือการเรียงหิน - Rock  Balancing
..............................








  
                  พลจัตวาสโมกเกอร์เป็นศัตรูตัวแรกของสายโรเกียที่ปรากฏหรือที่รู้จักในสายธรรมชาติซึ้งมีจุดเด่น ด้านการโจมตีที่มีพลังทำลายล้างสูง เป็นผู้มีพลังจากผลปีศาจ โมคุ โมคุ Moku Moku : PlumePlume  ผลควันบุหรี่หรือมนุษย์ควัน   มีความสามารถในการกลายร่างเป็นควันและมีร่างไม่คงที่สลายกลายเป็นควันได้ตามต้องการการ กลายร่างเป็นควันมีประโยขน์เป็นอย่างมากในการผ่านการโจมตีทึุกชนิดที่ศัตรู โจมตีมา การควบคุมควันของเค้ายังรวมไปถึงการสร้างความหนาแน่นของควันเพื่อใช้ใน การจับหรือใช้โจมตีศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ้ง สโมกเกอร์สามารถใช้พลังที่ได้รับมาได้อย่างดีโดยดูจากการต่อสู้ที่ผ่าน มายังไม่เคยแพ้ใครมีแต่เสมอเมื่อครั้งปะทะกับเอสหมัดอัคคีซึ้งควันกับไฟเป็น ธาตุที่ใกล้เคียงกันนอกจากมีพลังที่ใช้ในการโจมตีและการจับแล้วยังใช้เป็น พลังในการขับเคลื่อน โมเวอร์ ไบล์(ฺBlower Bike)ซึ้งเป็นมอเตอร์ไซ 3ล้อที่มีแต่สโมกเกอร์เท่านั้นที่ใช้ได้

       จุดอ่อน : ควันคืออากาศที่หนาแน่นก่อตัวเป็นกลุ่มก้อนจนเกิดเป็นควันขึ้น การจะทำลายควันต้องใช้ลมหรือไม่ก็ไฟที่ร้อนแรงในการสลายตัวของควัน

ยมทูตขาวสโมกเกอร์ - Smoker
"ในสายตาทุกคนอาจมองว่าทหารเรือเป็นหมารับใช้รัฐบาล......
ทำทุกอย่างเพื่อยศและตำแหน่งของตนแต่จำไว้ถ้า
ฉันมีอำนาจฉันจะไม่เป็นอย่างนั้น.!...." 

                 ในอดีตเมื่อครั้ง สโมคเกอร์ยังเป็นเด็กยังเคยเป็นผู้อยู่ใน เหตุการณ์ประหารเจ้าแห่งโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ โกลด์ โรเจอร์ด้วย ปัจจุบันเดินเรือเฝ้าติดตามการเดินเรือของกลุ่มหมวกฟางและเคยประทะกันหลาย ครั้ง ทั้งที่ อีสบลู และที่ล็อกทาว สโมคเกอร์  มีอาวุธคู่ใจเป็นพลอง(Jutte) ซึ้งติดหิน ไคโรเซคิ (Seastone) มีรองกัปตันซึ้งเป็นคนสนิทคือ เรือตรี ทาชิงิ (อดีตยศพันจ่าเอกและได้เลื่อนยศหลังจับ ครอกโคไดล์)และเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของคุณหนูฮินะซึ้งสโมกเกอร์มักจะขอยืมกอง กำลังของฮินะมาใช้ในการปราบปรามโจรสลัดอยู่เสมอ   
                 เมื่อครั้งมียศเป็นนาวาเอก เป็น คนที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเองและมักจะฝ่าฝืนคำสั่งของกองทัพเรือ เสมอโดยเฉพาะคำสั่งให้ปรามปรามโจรสลัดอย่างเด็ดขาดซึ่งเค้าเห็นว่าเพียงแค่ จับกุมก็น่าจะเพียงพอและมองว่าทหารเรือนั้นชอบทำงานเอาหน้าสนใจแต่ยศตำแหน่ง ของตนจึงทำให้เค้าไม่ชอบใจนักเมื่อถูกทหารเรือยศสูงกว่าสั่งการเพราะเห็นว่า พวกนั้นดีแต่สั่งไม่เคยลงมือทำ  แต่เมื่อได้รับการเลื่อนยศเป็น พลจัตวาก็ดูสุขุม เข้าใจหลักความเป็นจริงของสังคมที่มีโจรสลัดเป็นใหญ่ว่าหากข่าวการพ่ายแพ้ ของทหารเรือแม้เพียงข่าวเดียวแพร่ออกไปพวกโจรสลัดจะได้ใจและจะเป็นอันตราย ต่อประชาชนมากขนาดใหน ทำให้เค้ามีความเป็นผู้นำและเป็นห่วงลูกน้องของตนมากขึ้น 

พลเรือจัตวา สโมคเกอร์ - Smoker
                  ครั้ง แรกที่ปรากฏตัวขึ้น เป็นผู้ที่มีความสามารถสูงใน ฐานะทหารเรือยศ นาวาเอกที่มีชื่อเสียงในการจับกุมโจรสลัดและเป็นผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจที่ ร้ายกาจ  มีผลงานชิ้นใหญ่จากการจับ เดอะค็อกโคไดล์หรือเซอร์คอกโคไดล์ได้ ที่อาราบัสต้า แต่ในความเป็นจริงเป็นฝีมือของ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางโดยสโมกเกอร์พยายามอธิบายให้กองทัพเรือทราบแต่ไม่เป็นผล เพราะจะเป็นการเสียชื่อกองทัพเรือได้จึงเลื่อนยศให้เป็น พลจัตวา่สโมกเกอร์ เพื่อให้เหตุการครั้งนี้เป็นผลงานของทหารเรือหลังจากนั้นเค้ายังได้ประมือ กับ โบอา แฮนค็อก1ใน7เทพโจรสลัดในศึกที่มารีนฟอร์ดอีกด้วยซึ่งในครั้งนั้นดูเหมือน ฝีมือของเค้าจะยังไม่อาจสู้พลังฮาคิของแฮนค็อกได้ซึ่งหากเค้าต้องการที่จะ ก้าวขึ้นสู่ยศพลเอกในอนาคตเค้าจำเป็นต้องฝึกฝนการใช้พลังฮาคิให้เป็นเสีย ก่อน
..........................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น