วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ ล็อบ ลุจจิ


ฉายา  โค๊ดเนม เสือดาว(Leo Pard)
- นักฆ่าเลือดเย็น(Assassin)
สังกัด ศูนย์บัญชาการใหญ่รัฐบาลโลก 
อายุ 28 ปี 
- เกิด 2 มิถุนายน
ส่วนสูง 191cm.
ตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยสังหาร หน่วยข่าวกรองลับสุดยอดCP9(Cipher Pol Number9)
- มีพลังโดริคิ 4,000 อันดับ 1 ของกลุ่ม
ผลปีศาจ  เนโกะเนโกะ(NekoNeko)สายโซออน
ผลเสือดาว  แปลงร่างเป็นเสือดาวได้ มีทั้งความเร็วและความแข็งแกร่ง
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน แพ้ผลเสือโคร่ง(ถ้ามีนะ..)
อาวุธ กรงเล็บเสือดาว และ ความสามารถรูปแบบทั้ง6
เพื่อน(คู่หู)  นกพิราบฮัตโตริ(Hattori) 
สายพันธ์ มนุษย์

"..............กำลังคือความถูกต้อง เชื้อชั่วต้องถูกกำจัด............
ในนามความยุติธรรมแห่งความมืด..."
กล่าวโดย ล็อบ ลุจจิ

                   ร็อบ ลุจจิ(Rob Lucci) เมื่อ ลุชจิปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะ หัวหน้าช่างเลื่อยไม้ ประจำอู่ต่อเรือที่บริษัทต่อเรือกัลเลย์ลา เขาเป็นนักแปลงเสียงโดยพูดผ่านอัตโตรินกพิราบของเขา  นิสัยของล็อบนั้นดูเยือกเย็น เงืยบ เหมือนแมวที่จ้องจะตะคุบเหยื่อความอดทนของเค้านั้นเป็นเลิศเสียจนเรียกได้ ว่าการแฝงตัวของเค้านั้นไร้ที่ติโดยเค้าสามารถทำหน้าที่ๆได้รับหมายโดยการ เป็นช่างต่อเรือได้เป็นอย่างดีและได้เป็นถึงหัวหน้าช่างไม้ที่เป็นกำลังหลัก ของอู่ต่อเรือแต่เมื่อหน้ากากของเค้าถูกเปิดเผยมันแสดงให้เห็นว่าเค้าไม่ได้ ชอบในอาชีพที่เค้าแฝงตัวอยู่เลยแต่กลับชอบการต่อสู้ที่นองเลือดมากกว่านั้น แสดงให้เห็นว่ามันเป็นสิ่งไม่น่าเชื่อว่าเค้าจะอดทนเก็บตัวได้นานขนาดนั้น
          -  ชื่อของ Lob Lucci อาจมาจากคำในภาษาอิตาลี ในคำว่า Lob ที่หมายถึงขโมย และ Lucci ที่หมายถึง แสงแปลโดยรวมจะมีความหมายเป็นในความเลวย่อมมีแสงสว่าง...หรือว่าอาจแปลว่า ผู้ที่ขโมยแสงสว่าง
 .................................



                  เมื่อลุจจิปรากฏตัวครั้งแรกเค้าอยู่ในฐานะ 1ใน5หัวหน้าช่างต่อเรือที่บริษัทต่อเรือกัลเลย์ลา คอมปานีซึ่ง ใช้เวลาแฝงตัว อยู่ถึง5ปีโดยไม่มีใครล่วงรู้ถึงแผนการที่ต้องการสืบหาแปลน อาวุธในตำนานฟลูตั้น  อย่างไรก็ตามเขาก็แสดงตัวว่าเป็นหัวหน้าหน่วย CP9 แห่งวอเตอร์เซเว่นในไม่นานมานี้ ลุชจิกิน ผลไม้ปีศาจ เนโกะเนโกะ( NekoNeko :Model LeoPard ) ผลสัตว์ในสายเสือดาว ผลไม้ปีศาจของเค้าถูกแปลในสายสัตว์เป็น สัตว์ตระกูล แมวสายพันธ์ เสือดาว ความสามารถของเค้าถูกใช้ผสานกันกับการใช้ศิลปะการต่อสู้รูปแบบทั้งหก ซึ่งความสามารถโดยหลักของเค้าคือการกลายร่างเป็นเสือดาวทั้งแบบ ไฮบริด-สัตว์มนุษย์ หรือที่รู้จักกันในร่างกึ่งมนุษย์เสือดาวร่างยักษ์และแบบเต็มตัว เค้าได้ทั้งความแข็งแกร่งและความเร็วของเสือดาว รวมถึงความที่เป็นสัตว์กินเนื้อทำให้ล็อบ ลุจจิดูจะโหดเหี้ยมกระหายเลือดและชอบที่จะแปลงกายเพื่อใช้คมเขี้ยวกัดศัตรู

         จุดอ่อน : โดยหลักสัตว์ตระกูลแมวมีความสามารถในการรับรู้กลิ่นได้ดีรวมถึงทำให้สามารถ รับรู้กลิ่นบางอย่างที่ทำให้แสบจมูกได้ง่าย ตัวอย่างเรื่องกลิ่นมีให้เห็นจากผลเสือชีต้าที่แพ้กลิ่นเป็นต้น แต่ทว่าไม่ปรากฏอาการแพ้กลิ่นให้เห็นในรายของล็อบ ลุจจิ
ร็อบ ลุจจิ(Rob Lucci) นักฆ่ามนุษย์เสือดาว
"หน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย.......คือเกียรติอย่างหนึ่งที่น่าภาคภูมิใจ
แต่เมื่อหน้าที่ไม่สำเร็จ เกียรติที่มีก็ย่อมหายตามไปด้วย" 

               ร็อบ ลุจจิ ปรากฏตัวครั้งแรกในวัยเพียง 6ขวบโดยในขณะนั้นเค้ากำลังฝึกวิชาชั้นสูงรูปแบบทั้ง 6อยู่ซึ่งนั้นอธิบายถึงความสามารถที่สมบูรณ์แบบของรูปแบบทั้ง6ของเค้าที่ได้ รับการฝึกฝนมาตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อโตขึ้นเขามักจะสงบนิ่งอยู่เสมอเมื่ออยู่ต่อหน้าศัตรูและไม่เกรงกลัว ศัตรูหน้าไหนทั้งสิ้นอาจเป็นเพราะเค้าได้อภิสิทธิ์จากรัฐบาลให้ฆ่าคนได้โดย ไม่มีความผิดบวกกับความสามารถทั้ง6ที่มีพลังมากกว่าคนอื่นถึง5เท่าเมื่อใช้ ในร่างเสียดาวของเค้า ทำให้เขากลายเป็นศัตรูที่ร้ายกาจและถูกจัดอันดับให้เป็นเจ้าหน้าที่แข็ง แกร่งที่สุดในตำนานของหน่วย CP9 อีกด้วย ในการต่อสู้ดูเหมือน ว่าเขาจะพึงพอใจกับการสร้างความเจ็บปวดให้แก่คนอื่นเป็น อย่างมาก ในฉากที่อยู่ในการต่อสู้ที่เขาคาดหวังไว้ เพียงแค่แสยะยิ้มเท่านั้นก็สร้างความรู้สึกซาดิสต์ให้กับบุคลิกของเขา ต่อมาในเรื่อง เขาก็เผยธาตุแท้ออกมาว่าที่เขาเข้าร่วมกับรัฐบาลก็เพื่อที่จะฆ่าคนได้อย่าง ถูกกฎหมายเท่านั้นตัวอย่าง ของความกระหายการต่อสู้อย่างรุนแรงของลุชจิคือเมื่อเขายอมลดหย่อน ภารกิจที่จะนำ นิโค โรบิน ไปที่ประตูแห่งความยุติธรรมโดยให้ลูฟี่ต่อสู้กับเขาเพียงเพื่อความต้องการ อยากจะสู้เท่านั้น 

มนุษย์เสือดาว ร็อบ ลุจจิ - Rob Lucci
                 ในอดีตเมื่อ 15 ปี ก่อนกล่าวโดยนายพล โดเบอแมน(Doberuman) มีกล่มโจรสลัดเข้ายึดครองอาณาจักรหนึ่งซึ้งอยู่ในการปกครองของรัฐบาลเพื่อ เรียกร้องให้สละบัลลังก์ โดยแลกเปลี่ยนกับตัวประกัน 500 คน เด็กหนุ่มอายุ13ปี ร็อบ ลุจจิถูกส่งไปจัดการเรื่องครั้งนี้โดยก่อนการเจรจาจะเริ่มขึ้นร็อบรอบเข้าไป ในเมืองและสังหารตัวประกันทั้ง 500 ชีวิต ตายทั้งหมดโดยฝ่ายโจรเองก็ถูก ลุจจิฆ่าทั้งหมดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เค้ามีรอยกระสุน 5 รอย กลางแผ่นหลังโดย ไม่มีใครรู้ว่าการกระทำของเค้าเป็นคำสั่งลับจากรัฐบาลเพื่อข่มขวัญโจรสลัด ว่าจะไม่มีการต่อรองใดๆนอกจากยอมมอบตัวเท่านั้น  หรือเพราะนิสัยของ'ร็อบ ลุจจิเอง(ในภายหลังเค้ากล่าวถึงเหตุการในครั้งนี้ว่า เค้าเชื่อว่าความชั่วนั้นเป็นบาปที่ไม่อาจลบล้างได้แม้จะยอมจำนนแล้วก็ตามมี เพียงความตายเท่านั้นที่จะชำระบาปได้เค้าจึงฆ่าทุกคนตายเรียบเพื่อชำระล้าง บาป)

รูปแบบทั้ง6ของCP9-Rokushiki
   - เดินชมจันทร์  เป็นการกระโดดไปมาในอากาศได้อย่างอิสระโดยไม่มีสิ่งรองรับการกระโดด
    - เท้าวายุ  เป็นการเตะตวัดเท้าให้เกิดลมเฉือนขึ้นมาซึ่งคมกริบมากยิ่งนำไป
    - กายาเหล็ก เป็นการทำร่างกายแข็งดุจเหล็กกล้า
    - กายากระดาษ  เป็นการทำให้ร่างกายพริ้วไหวเหมือนกระดาษ
    - ดัชนีพิฆาต  เป็นการใช้นิ้วเจาะทุกสิ่งทุกอย่างได้แม้แต่เหล็ก
    - โซล  เป็นการวิ่งเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเหมือนหายตัว
................................. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น