วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ คิซารุ


ฉายา คิซารุ วานรเหลือง(Yellow Monkey)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
อายุ  54 ปี
- เกิด 23 พฤศจิกายน
ส่วนสูง 205 cm.
ตำแหน่ง  พลเรือเอก(Admiral 4ดาว)
ผลไม้ปีศาจ พิเกะ พิเกะ (Pika Pika)สายโรเกีย
ผลแสงร่างกายเป็นแสงปล่อยลำแสงพลังทำลายล้างสูงคร้ายเลเซอร์และสลายร่างกลายเป็นแสง
จุดอ่อน ธาตุปฏิปักษ์ ธาตุแสงกินกันไม่ลงกับธาตุไฟ.
อาวุธ ดาบที่ทำมาจากแสง ดาบอามาโนะ มุราคุโม่(Ama no Murakumo)
- ฮาคิแห่งเกราะและการทลวง (Busoshoku Haki)
เพื่อน พลโทโอนิกุโม่(Onigumo)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

             พลเรือเอก คิซารุ (黄サル, Kisaru) แปลว่า วานรเหลือง (Yellow Monkey) เดิมชื่อพลเรือโท โบร์ซาลิโน่ คิ ซารุเป็นชายวัยกลางคน มีรอยเหี่ยวย่นเต็มใบหน้า เขาสวมใส่เสื้อสูทลายแถบแนวตั้งสีเหลืองและพาดเสื้อคลุมของกองทัพเรือไว้ที่ บ่า สวมรองเท้าสีขาว แว่นกันแดดไม่เข้มมากขอบสีทอง และมีแมลงโทรสารสีดำที่ข้อมือซ้ายเหมือนกับนาฬิกา คิซารุเป็นคนที่สูงมากโดยที่เขาสูงเท่าๆกับ พลเรือเอก อาโอคิยิ  เป็น 1ใน3 ขุมกำลังของรัฐบาลโลกที่แข็งแกร่งที่สุด รูปลักษณ์เป็นชายแก่ใจดี สงบเยือกเย็น มีความรู้ความสามารถในการต่อสู้สูงและมักสนุกในการต่อสู้เสมอไม่สนใจในการ ตามล่าโจรสลัดแต่จะรับคำสั่งจากเซ็นโกคุโดยตรงเพื่อจัดการโจรสลัดโดยจะไม่ทำ นอกเหนือคำสั่งโดยเด็ดขาด
    - ชื่อของ คิซารุมาจาก ลิงที่เป็น 1ใน3สัตว์ที่ตามโมโมทาโร่ไปต่อสู้กับยักษ์
    -  ลักษณะต้นแบบของ คิซารุ มาจากนักแสดงชาวญี่ปุ่น Tanaka Kunie ซึ่งถูกนำมาเป็นแบบทั้งหน้าตาและเสื้อผ้า นอกจากนี้ชื่อ โบซาริโน่เป็นชื่อ ตัวละครที่เค้าเคยแสดงเมื่อครั้งยังหนุ่ม

【】เปิดตำนานสมบัติล้ำค่าของเทพเจ้าต้นกำเนิดทั้ง 3 ของญี่ปุ่น【】











   
              คิซารุเป็นคนที่มีความ สุขุมจนถึงขั้น ทนงในความสามารถของตนที่ไม่เคยแพ้ใครเป็นผู้มีพลังจาก ผลปีศาจ พิกะ พิกะ : Glint Glint แปลว่า แวววาวสายโรเกียเค้าเป็นมนุษย์ลำแสง มีพลังในการรวบรวมลำแสงแล้วยิงออกไปทำลายศัตรู พลังแสงของเค้าถูกใช้ออกมาในรูปแบบต่างๆโดยเฉพาะการยิงมันออกมาจากนิ้วมือ แขนและขา และเมื่อแสงรวมตัวกันมากขึ้นจะแปลสภาพออกมาในรูปแบบของแสงเรเซอร์ที่มีพลังในการทะลุทะลวงสูงจะ สามารถเพิ่มขึ้นตามความเข้มของแสงที่รวบรวมซึ้งสามารถทำลายได้แม้แต่เกาะ หรือแม้แต้ใต้น้ำ ร่างกายของเค้าสามารถสลายกลายเป็นแสงและปล่อยให้วัตถุผ่านทะลุตัวของเขาได้ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ และสร้างตัวขึ้นใหม่จากอนุภาคเล็กๆได้ คิซารุได้ชื่อว่าเป็นชายที่เร็วที่สุดในโลกเพราะเคาเร็วเทียบเท่ากับแสง ท่าไม้ตายในการโจมตีทั้งหมดของเขามาจากธาตุแสงทั้งสิ้น  เช่น การปล่อยแสงออกจากปลายนิ้วหรือปลายเท้า โดยที่พลังที่ปล่อยออกมามีความรุนแรงมาก ทำให้เกิดการระเบิดและสามารถทำลายตึกได้อย่างง่ายดาย โดยมีชื่อท่าไม้ตายทั้งหมดเป็นชื่อที่มาจากสมบัติของเทพพระเจ้าในตำนานของญี่ปุ่น อะทิเช่น   กระจกยาตะ, ดาบอามา โนะ มุราคุโมะ และ ยาสะคาตะ มากะทามะ, นั้นเอาชื่อมาจาก สมบัติในตำนานของนิยายญี่ปุ่น 

            จุดอ่อน : แสงจะทะลุผ่านไฟเพราะไฟเองก็เป็นแสงชนิดหนึ่งเหมือนกัน ไฟก็ไม่สามารถเผาผลาญแสงไ้ด้แต่จะยิ่งทำให้แสงเจิดจ้ามากยิ่งขึ้น
          -  ผู้มีพลังสายโรเกียจะมีร่างกายเป็นธาตุต่างๆที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในโลกการ โจมตีร่างต้นจึงทำไม่ได้นอกเสียจากว่าจะมีธาตุปฏิปักษ์ตามธรรมชาติ และแพ้พลังบุโซโชคุฮาคิซึ้งสามารถโจมตีร่างต้นได้อย่างง่ายดาย

พลเอกคิซารุ-KIZARU วานรลำแสง
"ทิ้งสำนึกไว้ข้างหลัง ทำทุกอย่างตามหน้าที่ให้ดีที่สุด...
จับได้ก็จับ ฆ่าได้ก็ฆ่า แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ฆ่าให้เรียบ"

                   พลเรือเอก คิซารุ (黄サル, Kisaru) แปลว่า วานรเหลือง (Yellow Monkey) เดิมชื่อพลเรือโท โบร์ซาลิโน่ ประ วัติของคิซารุนั้นดูลึกลับแต่เริ่มมีผลงานโดดเด่นเมื่อกว่า 25 ปีก่อนในการมีส่วนร่วมในคณะกรรมธิการกองทัพเรือในการวางแผนงานในการจับกุม ราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ที่กำลังมีชื่อเสียงอยู่ในขณะนั้น ในตอนนั้นยศของคิซารุน่าจะเป็นถึงยศพลโท หลังจากนั้นอีกหลายปีคิซารุแสดงผลงานชิ้นโบแดงในการวางแผนจับกุม มนุษย์เงือกฟิชเชอร์ ไทเกอร์แต่เหตุการณ์การจับกุมไม่เป็นไปตามแผน ไทเกอร์ขัดขืนการจับกุมจนเกิดการต่อสู้กันขึ้นแต่ก็สามารถหนีรอดไปได้แต่เพราะบาดเจ็บสาหัสและเสียเลือดมากท้าย ที่สุดก็ต้องตายอยู่กลางทะเล จากการตายของไทเกอร์คิซารุได้รับคำสั่งจากส่วนกลางให้กลับไปที่เกาะที่เกิด เหตุอีกครั้งเพราะรู้ว่าสมาชิกกลุ่มเงือกต้องกลับมาแก้แค้นอย่างแน่นอน โดยเค้าได้รับคำสั่งให้จับเป็นเสนาธิการของกลุ่มเงือกให้ได้สักคนแล้วส่งตัว ไปยังฐาน G-2 เพื่อสอบสวน ซึ่งเค้าก็สามารถจับอารอนได้และนำการจับกุมครั้งนี้ไปต่อรองกับจินเบที่เป็น รองหัวหน้ากลุ่มและมีฝีมือร้ายกาจที่ในการเข้าเป็น 7เทพโจรสลัดเพื่อเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลเพื่อแสดงให้เงือกตนอื่นจบการล้างแค้นแต่เพียงเท่านี้แต่ถ้าจินเบไม่ยอมอารอนจะเป็นเงือกตนแรกที่ต้องตายและจะมีรายต่อไปตามมาอีกมากมาย

มนุษย์ลำแสง คิซารุ - Glimmer Kisaru
                       การปรากฏตัวครั้งแรกของคิซารุที่ หมู่เกาะซาบอนดี้ แสดงให้เห็นถึงความ สุขุม เยือกเย็นจนถึงขั้นทนงตนว่าความสามารถของผลปีศาจที่เค้ามีนั้นไร้คู่ต่อสู้ แต่ ท่าทางที่เค้าแสดงก็ดูเหมือนมันจะไม่เกินจริงเลยเพราะแม้ว่าจะมีโจรสลัดที่ ร้ายกาจและมีค่าหัวระดับ 100 ล้านอยู่ถึง 11 คนเค้าก็ไม่เคยเกรงกลัวยังคงสงบเยือกเย็นและสามารถจับกุมโจรสลัดได้มากมาย ถึง 500 คนส่วนใหญ่บาดเจ็บสาหัส แต่ด้วยนิสัยของ คิซารุที่ดูเหมือนนิสัยแบบสบายๆของ อาโอคิยิ กับความโหดเหี้ยมของ อาคาอินุ เข้าด้วยกัน จะมีความปราณีต่อศัตรูอยู่มากต่างจากนายพลคนอื่นที่จะเน้นฆ่ามากกว่าจับเป็น จึงทำให้มีโจรสลัดมากมายหนีรอดไปได้รวมถึง ซิลเวอร์ เรย์ลี่ที่อยู่ในเหตุการนี้ด้วยก็สามารถหนีไปได้โดยคิซารุไม่สนใจที่จะตาม แม้แต่น้อย
.....................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น