วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ อาคาอินุ


ฉายา อาคาอินุ-หมาแดง (Red Dog)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
อายุ   ไม่แน่ชัดแต่เป็นอีกผู้หนึ่งที่หลงเหลือจากยุคสมัยเก่า
- เกิด 16 สิงหาคม
ส่วนสูง 209 cm.  
ตำแหน่ง  พลเรือเอก(Admiral 4ดาว) 
ผลไม้ปีศาจ  มากุ มากุ(Magu Magu) สายโรเกีย
ผลแม็กม่า มีลักษณะเป็นหินหลอมเหลวสามารถกลายร่างเป็นลาวาได้
จุดอ่อน ธาตุปฏิปักษ์ ธาตุไฟกินกันไม่ลงกับธาตุน้ำแข็ง.
อาวุธ หมัดแม็กม่าดาวตก
- ฮาคิแห่งเกราะและการทลวง (Busoshoku Haki)
เพื่อน จอมพล เซ็นโงคุ(Sengoku)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

"ทหารเรือไม่ต้องการคนที่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับความจริง 
แม้เพียงเสี้ยววินาที......
จงอย่าให้อภัยกับความชั่วที่มีชื่อว่า ...โจรสลัด"
กล่าวโดยพลเอกอาคาอินุ

             พลเอกอาคาอินุ-(Admiral Akainu-赤犬大将แปลว่า หมาแดง (Red Dog)ในอดีตก่อนดำรงตำแหน่งพลเอกมีชื่อว่าพลโทซาคาสุกิ(Vice Admiral Sakazuki-サカズキ)เป็น หนึ่งในสามพลเรือเอกของกองทัพเรือยศของอาคาอินุเป็นรองแค่ จอมพลเรือ เซ็นโงคุ เท่านั้น หน้าของอาคาอินุจะเป็นทรงเหลี่ยมและแก้มตอบ เขามีรอยสักอยู่ตรงหน้าซ้ายแต่ไม่สามารถมองเห็นว่าเป็นรูปอะไรเพราะถูกบดบัง จากเสื้อของเขา อย่างไรก็ตาม จากลักษณะที่ปรากฏคาดว่าน่าจะเป็นรูปดอกไม้หลายชนิด ความสูงของเขาเทียบเท่ากับ พลเรือเอก อาโอคิยิ และ พลเรือเอก คิซารุ
        ณ ลานประหารของ โปโตกัส ดี เอส อาคาอินุ สวมใส่สูทสีดำโดยมีดอกกุหลาบติดอยู่ที่ด้านซ้ายของเสื้อแจ็คเก็ต และสวมใส่เสื้อเชิ้ตลายดอกข้างใต้ เขายังสวมถุงมือสีดำและใส่หมวกของทหารเรือปิดหน้าครึ่งบนไว้อีกด้วย
    - ชื่อของ อาคาอินุมาจาก หมาที่เป็น 1ใน 3 สัตว์ที่ตามโมโมทาโร่ไปต่อสู้กับยักษ์ 
     - ชื่อ ซากาสุกิ Sakazuki ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ถ้วยเหล้าสาเก  
     - ลักษณะต้นแบบของอาคาอินุ มาจากนักแสดงชาวญี่ปุ่น บันตะ สุกาวาร่า(Bunta Sugawara)ซึ่งทั้งชื่อ อาคาอินุและซากะสุกิเป็นชื่อที่ปรากฏในภาพยนต์ที่เค้าเคยแสดง นอกจากนี้วันเกิดของทั้งสองก็ยังตรงกันอีกด้วย










                  เป็นผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจ ผลแมกม่า ผล มากุ มากุ Magu Magu : แม็กม่าหรือหินหนืด  เป็นมนุษย์แม็กม่า ผลไม้ปีศาจ มากุ ในภาษาญี่ปุ่นอ่านออกเสียงเป็น มากุม่า Maguma ที่แปลว่า แม็กม่า มีความสามารถจากทำให้สามารถสร้างแม็กม่าจากผายในร่างกายได้ไร้ขีดจำกัดและ เปลี่ยนร่างเนื้อให้สลายกลายเป็นแมกม่าได้  ซึ้งร่างแม็กม่า ของเค้านั้นจะมีความร้อนสูงหากศัตรูโจมตีถูกร่างกายศัตรูนั้นจะถูกเผาไหม้ อย่างง่ายดาย ซึ้งความร้อนของเค้าอยู่ในระดับที่สูงกว่าไฟทุกชนิดแม้แต่ของเอสหรือควันของ สโมกเกอไปอีกหนึ่งขั้น ความสามารถในการต่อสู้ของเค้านั้น สามารถสร้างหมัดลาวาที่ร้อนดั่งภูเขาไฟระเบิด   มีท่าไม้ตายที่ไร้ผู้เทียมทานคือท่า หมัดระเบิดยักษ์ : Great Eruption ซึ้ง ในเหตุณ์การประหารเอสที่มารีนฟอร์ดเค้าเป็นผู้มีบทบาทมากที่สุดในการโจมตี กลุ่มโจรสลัดหนวดขาวซึ้งทำให้พวกหนวดขาวล้มตายไปเป็นจำนวนมากแม้แต่ครื่น แผ่นดินไหวของหนวดขาวก็ทำได้เพียงต้านทานเท่านั้น

         จุดอ่อน : ไฟไม่สามารถเผาผลาญน้ำแข็งได้และยิ่งเลวร้ายเมื่อน้ำแข็งละลายและก่อตัวขึ้น อีกครั้งรอบกองไฟ น้ำแข็งเองก็แช่แข็งไฟไม่ได้เพราะไฟนั้นไร้ตัวตน
         -  ยังไม่ปรากฏจุดอ่อนเด่นชัดเพราะแม้กะทั่งน้ำยังดับแม็กม่าของอคาอินุไม่ได้ และยิ่งจะทำให้เค้าได้เปรียบมากขึ้นจากน้ำที่กลายเป็นน้ำเดือดร้อน

พลเอกอาคาอินุ-Akainu หมานรกแม็กม่า
" คำว่า เมตตา ปราณี ใช้ได้กับคนดีเท่านั้น
สำหรับพวกโจรโจรสลัดตายสถานเดียวเท่านั้น "

                  พลโทซากะสุกิ ( Vice Admiral Sakazuki ) ปรากฏ ตัวครั้งแรก จากการเป็นผู้บัญชาการในยุทธการณืบัสเตอร์คอลที่เกาะ โอฮาร่าเมื่อ 20 ปีก่อนโดยบัญชาการร่วมกับพลโท อีก4คนรวมถึง  พลโทคูซันหรือพลเอกอาโอคิยิในปัจจุบัน ในขณะนั้นเค้ายังหนุ่มสวมหมวกทหารเรือสีขาวและมีผ้าคลุมศีรษะสีเทาอีกที หนึ่ง เขาจะแต่งตัวเหมือนทหารเรือระดับสูงทั่วๆไป โดยทีใส่เสื้อสูทและมีผ้าคลุมของทหารเรือทับข้างนอกอีกที โดยที่ช่วงนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยหน้าตาของเขา เพราะถูกซ่อนด้วยหมวกและผ้าคลุม  ซึ้งในเหตุณ์การครั้งนั้นได้รับคำสั่งลับจากรัฐบาลโลกให้กวาดล้างนัก โบราณคดีที่พยายามจะถอดรหัสลับบนโพเนกรีฟ ถึงประวัติศาสตร์ต้องห้าม โดยคำสั่งถูกส่งมาถึงกองทัพเรือให้จัดการอย่างเด็ดขาด  สั่งการให้ถล่มเกาะทั้งเกาะ ด้วยยุทธการบัสเตอร์คอล จนกว่าคนทั้งเกาะจะตายหมดและห้ามไม่ให้มีผู้ใดหนีรอดออกไปได้แม้แต่คนเดียว ซากาสุกิเองเมื่อได้รับคำสั่งก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดครัด ถึง ขนาดที่เขาถล่มเรือผู้อพยพเพียงเพราะว่าอาจจะมีพวกนักปราชญ์ แอบหลบมาขึ้น เรือ เขาคิดว่าหากมีนักปราชญ์เหลือรอดมาได้หนึ่งคนส่งผลให้ภารกิจที่ได้รับมาล้ม เหลวอย่างสิ้นเชิง นั่นทำให้ อาโอคิยิ ผิดหวังอย่างมาก เพราะสาเหตุที่เขาทำรุนแรงเกินกว่าเหตุซึ่งทำให้ พลโทคูซัน ไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่ซากะสุกิก็ไม่สนใจด้วยท่าทีที่เย็นชาและมีใบหน้าที่เงียบขลึม

มนุษย์ลาวา อาคาอินุ - Magma Akainu
                   ในปัจจุบันในฐานะเสาหลักของกองทัพเรือ พลเอกอาคาอินุ  ดูเป็นคนหนักแน่นในเรื่องของความยุติธรรมมากและยังคงเป็นคนยอมหักไม่ยอมงอ แม้แต่กับพวกเดียวกันเองโดยเขามีความเชื่อว่าหากไม่เชื่อในกฏทหารเรือก็ไม่ ต่างจากโจรสลัด
  "รัฐบาลโลก คือ กฏ
 ทหารเรือ คือ ความถูกต้อง
 " 
        มีหน้าที่ ลาดตระเวณในเขตโลกใหม่เป็นหลัก ทำให้เค้ามีชื่อเสียงมากในหมู่โจรสลัดเพราะเมื่อพบโจรสลัด เค้ามักจะลงมือโจมตีก่อนโดยปราศจากคำเตือนซึ่งโดยมากเพียงครั้งแรกที่โจมตี ด้วยหมัดดาวตกของเค้าศัตรูมักเรือแตกในทันทีและถูกปล่อยให้ตายไปอย่างไร้ ค่า    ในเหตุการที่มารีนฟอร์ด อะคาอินุเป็นกำลังหลักและมีบทบาทมากที่สุด เค้ารับมือกับทุกกลุ่มที่พยายามจะเข้าใกล้แท่นประหารซึ่งความร้อนแรงของเค้า ทำให้พวกโจรสลัดมากมายมอดใหม้และบาดเจ็บสาหัสไปตามๆกันแม้กระทั้งหนวดขาวก็ ยังถูกแม็กม่าของอคาอินุซัดทำให้ส่วนหนึ่งของใบหน้าขาดหายไป
...................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น