วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ เซนโทมารุ


ฉายา ผู้คุ้มกันหมายเลข 1 (world-class guard)
-  ชายที่ปากแข็งที่สุดในโลก
สังกัด กองทัพเรือรัฐบาลโลก (Marines)
ประจำ หน่วยวิทยาศาสตร์กองทัพเรือ (Command of marines; Scence Unit)
อายุ ประมาณ28 ปี 
ส่วนสูง 167 cm.
ตำแหน่ง  ยศนาวาเอก(Captain)
- บอดี้การ์ดของ Dr.เบกาพังค์ - หน่วยจู่โจมกอง วิทยาศาสตร์
เรือ เรือทหาร (Marine Ship)
ผลปีศาจ ---
อาวุธ ขวานเหล็กขนาดใหญ่(broadaxe)
- Busoshoku Haki ฮาคิแห่งเกราะและการทะลวง
ลูกน้อง  แปซิฟิสต้า(Pacifista)

"ฉันคือชายที่ปากแข็งที่สุดในโลก อย่าคิดจะมาหรอกถามซะให้ยาก
ถ้าข้องใจอะไร ก็จงถามมา.?.... ! ......." 
กล่าวโดย บอดี้การ์ดปากแข็งเซนโทมารุ

               เซนโทมารุ(Sentoumaru)ชื่อของเค้าเขียนด้วยคันจิที่มีความหมายว่า "ลูกท้อ" ซึ้งเป็นที่มาของโมโมทาโร่ มี รูปร่างภายนอก ที่อ้วน ตัวใหญ่แต่แข็งแรงคล้ายนัก ซุโม่ของญี่ปุ่นมีใบหน้าและทรงที่ดูเหมือนเด็กแต่มีรอยแผลเป็นที่บนใบหน้า ขนาดใหญ่ข้างตาซ้าย สวมใส่เสื้อผ้าที่ประกอบด้วยสีแดง ขาว และน้ำตาลเป็นหลักคากเชือกในแบบประเพณี โยโกสุนะ(นักซูโม่)และด้วยหน้าที่บอดี้กาดของเขาทำให้เขามีนิสัยเคร่งขรึมแต่จริงจังในการต่อสู้
    - ชื่อของเซนโทมารุ มีคำหนึ่งในตัวคันจิญี่ปุ่น 桃 ที่มีความหมายเดียวกับชื่อ kintaro
    -  สัญลักษณ์ที่ติดอยู่บนเสื้อสีแดงของเซนโทมารุนั้นเป็นแบบเดียวกับกลองของเอ เนลนั่นคือ โทโมเอะซึ่งเป็นสัญลักษณ์ดั่งเดิมทางศาสนาพุทธของญี่ปุ่นหมายถึงวัฐจักร เป็นสัญลักษณ์แบบดั่งเดิมของโอกินาว่า เขาโคย่าและนิกายชินเกน
.........................
【】เปิดตำนานนิทานการพจญภัย คินทาโร่ จอมพลัง - Kintaro ภาค1【】










เซนโทมารุ - Sentoumaru
 "มนุษย์ทุกคนเมื่อแรกเกิด..ทุกคนล้วนเป็นคนดีและขาวสะอาด
แต่เมื่อเติบใหญ่ เส้นทางชีวิตที่เลือกจะเป็นตัวกำหนดความชั่ว ดีของคนๆนั้น"

           เซนโทมารุ เค้าทำหน้าที่เป็นหน่วยคุ้มกันพิเศษลับขึ้นตรงต่อรัฐบาลโลกควบคุมเหล่า แปซิฟิสต้าจำนวนมากที่ถูกสร้างโดย ด็อกเตอร์เบก้าพังปรากฏตัวครั้งแรกที่หมู่เกาะซาบอดี้ พร้อมกับคิซารุและแปซิฟิต้า PX-1 ถึง PX-4 เค้ามักจะพูดเสมอว่าเค้าคือชายที่ปากแข็งที่สุดในโลกซึ้งจะไม่ยอมพูดอะไรหาก ถูกบังคับแต่ถ้าถามมาก็มักจะตอบทุกคำถามความแข็งแกร่งของเค้านั้นช่างน่า กลัวทั้งร่างกายที่แข็งแกร่งและ ผ่ามือที่เรียกว่า ท่วงท่าไร้อาวุธ(Ashigara Dokkoi)ซึ้งสามารถหยุดการโจมตีทุกชนิดได้
           ปรากฏตัวครั้งแรกโดยเห็นเค้าเฝ้ามองการตายของเดวิง ไดแอสซึ่งเค้าเห็นว่าสมควรตายแล้วเพราะเส้นทางการเป็นโจรสลัดสุดท้ายก็ต้อง จบลงแบบนี้ทุกคนหลังจากนั้นเค้าแสดงตัวพร้อมกับหุ่นแปซิฟิต้าอีก 4ตนเข้าจับกุมเหล่าบรรดาลุกกี้ที่มารวมตัวกัน โดยเค้ามุ่งเป้าไปที่ลูฟี่เพียงคนเดียวเพราะได้รับคำสั่งให้จับเป็นให้ได้ จากข้อหาลบหลู่มังกรฟ้า่ในช่วงแรกลูฟี่ไม่อาจทำอันตรายร่างกายของเซนโทมารุ ได้เลยนั้นเพราะในขณะนั้นเซนโทมารุใช้พลังฮาคิแห่งเกราะป้องกันตัวเองอยู่
            ปรากฏตัวอีกครั้งที่ มารีนฟอร์ดในเหตุการณ์ประหารเอส ในการสู้ครั้งนี้ใช้ แปซิฟิต้ากว่า 12 ตัวเข้าหยุดกลุ่มของหนวดขาว และพยายามจัดการกับลูฟี่จึงถูก โบอาแฮนค็อกเข้าขวางจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นโดยเสียแปซิฟิต้าไปหลายตัวจาก ฝีมือ แฮนค็อก 
.................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น