วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ มนุษย์ตะกั่ว


ฉายา มนุษย์ตะกั่ว (Tin-Plate" Wapol).
ค่าหัว ประมาณ 21,900,000 เบรี
อายุ ---
ส่วนสูง  161 cm
เรือ  บลีคิง(BILKING)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดวาพู(Wapol Pirates)
- อดีตราชาอาณาจักร ดรัม(Drum Kingdom)
ผลปีศาจ บาคุ บาคุ(Baku Baku)สายพารามิเซีย
ผลประดิษฐุ์ สิ่งของ โลหะหรือสิ่งมีชีวิตที่กินเข้าไปจะถูกรวมเข้าด้วยกันและกลายเป็นสิ่งใหม่
คู่หู ฮิบโป ร็อบสัน(Robson) 
ลูกเรือ เชส(Chess) ,โครมาริโม่(Kuromarimo) ,หน่วยแพทย์(ISSHI-20),   พี่ชายมาชูรุ(Masshuru) 
เผ่าพันธุ์  มนุษย์
               วาพูหรือวาโปลู (Wapol-Waporu) วาพูเป็นผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจ บาคุ บาคุ มีพลังในการกินทุกสิ่งที่ขวางหน้าเพื่อใช้ในการรวมทุกอย่างในร่างกายแล้ว สร้างเป็นอาวุธที่ร้ายกาจหรือปืนใหญ่ซึ้งความสามารถนี้แม้แต่สิ่งมีชีวิตก็ สามารถถูกรวมเป็นมนุษย์อาวุธได้มีคู่หูเป็น ฮิบโปชื่อร็อบสัน เป็นฮิปโปภูเขาน้ำแข็งที่ประหลาดสามารถปืนภูเขาในทางลาดชันได้
มีคู่หูเป็น ฮิบโปหิมะชื่อร็อบสัน เป็นฮิปโปภูเขาน้ำแข็งที่ประหลาดสามารถปืนภูเขาในทางลาดชันได้         
        - ชื่อผลไม้ปีศาจของวาพูออกเสียงว่า บากุหรือบากู ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ปีศาจร้ายที่กินความฝันเป็นอาหาร................................. 
【】เปิดตำนานปีศาจญี่ปุ่น ตัวกินฝันร้าย บาคุ 獏- BAKU【】


              วาโปลูเป็น  ผู้มีพลังจากผลไม้ปีศาจ บาคุ บาคุBakuBaku : Munch Munch ผลประดิษที่แปลตรงตัวเป็นเสียงใสการเคี้ยว  มีพลังในการผสมสิ่งของเข้าด้วยกันโดยการกินหรือการเคี้ยวโดยเค้าสามารถยืด ปากออกได้กว้างตามที่ต้องการโดยจะกิน ทุกสิ่งที่ขวางหน้าเพื่อใช้ในการรวมทุกอย่างให้เป็นชิ้นเดียวก่อเกิดเป็น สิ่งของชิ้นใหม่ที่ร้ายกาจกว่าเดิม เช่นารสร้างเป็นอาวุธที่ร้ายกาจหรือปืนใหญ่ซึ้งความสามารถในการทำลายล้าง มากกว่าเก่า นอกจากนี้เค้ายังรวมได้แม้กะทั่งสิ่งมีชีวิตย่างมนุษย์ก็ยังสามารถรวมออกมา เป็นมนุษย์อาวุธได้โดยวาพูเรียกท่านี้ว่า ราการอาวุธวาพู(Wapolium) 

       จุดอ่อน :  ความสามารถนี้มีจุดอ่อนที่เป็นข้อเสียสำหรับตัวเองมากกว่านั้นคือการกินไม่ หยุดหย่อนทำให้สิ่งของและทรัพย์สมบัติถูกกินไปจนหมดเรียกได้ว่ากินล้างกิน พลานนั้นเอง

โจรสลัดจอมตะกละ วาพู - Wapol

               ครั้งหนึ่งวาพูเคยเป็นอดีตพระราชาผู้ชั่วร้ายปกครองอาณาจักรดรัม(อาณาจักรแห่งการแพทย์) ผู้ปกครองจอมเผด็จการณ์ ก่อนถูกโจมตีโดย กลุ่มโจรสลัดหนวดดำ แต่แทนที่จะปกป้องอาณาจักรวาพูกลับหนีเอาตัวรอดโดยขนพรรคพวกและหน่วยแพทย์ ออกทะเลไปเป็นโจรสลัดและทิ้งให้ ดอลตัน หัวหน้ากองกำลังป้องกันอาณาจักรปกครองแทน 
                 หลังจากต้องเร่ร่อนในทะเลมาเป็นเวลานานหลายเดือนจึงรวบรวมพรรคพวกโจรสลัด ขึ้นในชื่ิอกลุ่ม โจรสลัดวาพู เพื่อกลับมาชิงบัลลังก์คืน โดย นิสัยของวาพูเป็นคนเผด็จการณ์และไม่ฟังคำพูดของคนอื่นครั้งนึงมีการประชุมระ หว่างกษัตร์ที่จัดขึ้นโดยรัฐบาลโลกที่แมรี่จัว เพื่อแจ้งภัยคุมคามที่จะล้มการปครองของอาณาจักรต่างๆโดยฝีมือของนักปฏิวัติ มังกี้ ดี.ดราก้อนแต่วาพูไม่สนใจคำพูดของที่ประชุมเพราะไม่เกี่ยวกันตนและด้วยนิสัย เห็นแก่ตัวจึงทำให้เกิดความขัดแย้งกับอาณาจักรอื่นโดยเฉพาะกับ เนเฟล ตาลี คอบร้า(ราชาอาณาจักรอาราบัสต้า)แต่ถึงกะนั้น วาโปลูก็ยังชอบคบกับพวกโจรสลัดและพวกเลวๆอยู่เสมอ

วาพูหรือวาโปลู - Wapol Waporu
                หลังจากพ่ายแพ้แก่ลูฟี่และดอลตัลเค้าถูกซัดกะเด็นห่างไกลจากเกาะของเค้ามาก มายนักและหลงทางในแกรนต์ไลทำให้ต้องเร่ร่อนแวะกินอาหารที่โน่นที่นี่จนตัว อ้วนกลมยิ่งกว่าเก่าและเริ่มติดใจเกาะแห่งหนึ่งและเริ่มสร้างเมืองขนมหวาน ของเค้าขึ้นแต่แล้วกลับมีทหารเรือ
ขึ้นที่เกาะแห่งหนึ่ง










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น