วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ ชิกิ ราชสีษ์ทองคำ



ฉายา ราชสีษ์ ทองคำ ชิกิ(Shiki the Golden Lion) 
ค่าหัว ประมาณ 840 ล้านเบรี
อายุ ---
ส่วนสูง  นับจากพื้นถึงหัว ???
เรือ   เรือเหาะชิกิ (Faying Ship)
ตำแหน่ง กัปตันกองเรือ (Golden Lion Pirates)
-โจรสลัดจ้าวเวหา (Flying Pirate-Sora Tobu Kaizoku) 
ผลปีศาจ ฟูวะฟูวะ (FuwaFuwa)สายพารามีเซีย
ผลลอยตัว สามารถต้านทานแรงดึงดูดของโลกด้วยการลอยกลางอากาศ และทำให้ทุกสิ่งที่สัมผัสลอยได้
จุดอ่อนธาตุปฏิปักษ์ ไม่สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดลอยไ้ด้  
ครอบครัว ลูกเรือ สคาเร็ต(Scarlat)  ,บอส(Boss)  ,บิริ(Billy) ,ดอกเตอร์อมิโก้(Amigo Indigo)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
อาวุธ  ดาบอันดับ1 โอโตว(Outou) 
-  ดาบลมหนาว โคงาราชิ (Kogarashi)    
-  บอสใหญ่เดอะมูฟวี่ 10 - โจรสลัดในตำนาน (ฺBig Boss Movie 10) 
ปรากฏตัวใน One Piece The movie 10 :  Strong World
- วันพีซ เดอะ มูฟวี่ 10 : การผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก
- ออกฉาย 12 ธันวาคม 2009 ในไทย 14 ตุลาคม 2553

"อีก 20 ปี นับจากนี้ ฉันจะกลับมาสร้างนรกบนดินขึ้น อีกครั้ง Ji ha ha ha ha"
กล่าวโดย ชิกิ เมื่อ20ปีที่แล้ว

             ชิกิ หรือ ราชสีษ์ทองคำ( Shiki the Golden Lion)เป็น โจรสลัดที่สวมเสื้อผ้าพะรุงพะรังในแบบญี่ปุ่ประกอบด้วยสีส้ม แดงเป็นหลักมีผมยาวสีทองครุมหลังและไหล่ ชิกิมีจุดเด่นอีกหลายอย่างที่ล้วนได้มาจากการต่อสู้ในช่วงวัยหนุ่ม ในศึกกับ โรเจอหลังการต่อสู้กับมีเศษพวงมาลัยเรือมาปักอยู่ที่ กลางหัวถึงแม้ว่า ด็อกเตอร์ อิดิโก้จะพยายามเอาออกแต่ก็ไม่สามารถเอาออกได้เพราะอยู่ลึกเกินไปอาจทำให้ ถึงตายได้ ด้วยนิสัยที่สงบและเยือกเย็นทำให้เค้าดูเหมือนจะมีนิสัยค่อนไปทางโหดเหี้ยม ตามวิสัยนักดาบ
    - ชื่อของชิกิเขียนในแบบตัวคันจิ 獅鬼 แปลว่า สิงโตปีศาจ  
    - กลุ่มโจรสลัดราชสีษ์ทองคำ ชิกิ มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่คือสมาชิกทุกคนในกลุ่มจะมีสีเป็น เอกลักษณ์ โดย ชิกิคือสีเหลืองทอง
 










                     ชิกิ- SHIKI เป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัด ราชสีษ์ทองคำชิกิหรือในภาษาญี่ปุ่น "Kinjishi Kaizokudan"มี นิสัยชอบปล้นสดมเอาทรัพย์สินเงินทอง ซึ่งเค้าหลงไหล มันเป็นอย่างมาก  ชิกิหลงไหลการฆ่าฟันและไม่ปราณีต่อศัตรูแม้แต่น้อย แต่ถึงแม้ว่าเค้าจะละโมบแต่ก็มีจิตใจที่เข้มแข็งและนับถือผู้ที่แข็งแกร่ง กว่า เคารพในวิถีแห่งโจรสลัด  ปกครองลูกน้องแบบกองทัพโจรสลัดที่มีพรรคพวกจำนวนมากคล้าย กับดอนครีก แต่แตกต่างจากหนวดขาวสหายของเค้ามากที่หลงไหลในพลัง อำนาจและให้ความสำคัญกับพวกพ้องมากกว่า ชิกิเป็นผู้มีความสามารถในการใช้ดาบเป็นเลิศโดยมีดาบคู่ใจอยู่ 2 เล่มคือ โอโตะและโคการาชิ(Outou and Kogarashi)  
          เป็นผู้มีความสามารถจากผลไม้ปีศาจพลังของ ผลปีศาจ ฟูวะ ฟูวะ : Fuwa Fuwa  ผลลอยตัว มีความสามารถทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่สัมผัสลอยได้โดย พลังนี้จะคงอยู่ไปตลอดจนกว่าเค้าจะปลดมันออก  นอกจากนี้เรายังเห็นการใช้พลังที่หลากหลายซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร้ายกาจของ เค้าเช่นการควบคุมฝุ่นผงที่มีอณูขนาดเล็กก็ยังสามารถควบคุมได้โดยการบังคับ พร้อมๆกันในจำนวนมากนั้นแสดงออกมาให้เห็นเป็นรูปร่าง สิงโตคำราม ที่ทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เค้ายังสามารถควบคุมก้อนหินขนาดใหญ่ที่มีพื้นผิงติดต่อกัน และนำมาใช้ในการสร้างปราการลอยฟ้าของเค้าซึ้งเป็นกลุ่มโจรสลัดหนึ่งเดียวที่ มีเรือโจรสลัดบินอยู่เหนือน้ำ (Flying Pirates) จากความสามารถของผลปีศาจของเค้าแต่ ชิกิมีความฝันที่จะสร้างเมืองใน อุดมคติของเค้าด้วยพลังจากผลปีศาจซึ่งความฝันทั้งหมดของเค้าอยู่บนเรือที่ สุดไฮเทคของเค้านั้นเอง

       จุดอ่อน : พลัง นี้ไม่สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตลอยได้ทั้งสัตว์และพืชก็ไม่สามารถทำให้ลอยได้ แต่ก็มีข้อยกเว้นที่ตัวของผู้ใช้จะสามารถลอยตัวกลางอากาศได้

ชิกิ  ราชสีษ์ทองคำ - Shiki the Golden Lion
"ฉันเกียจทะเลอิสต์บลู เพราะมันมีแต่คนอ่อนแอ เงียบสงบไม่เหมาะกับโจรสลัด
แต่แล้วทำมัย ทำมัย...คนจากทะเลอิสต์บลูถึงทำให้ฉันต้อง 
พ่ายแพ้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า....."

                ตามเนื้อเรื่องที่ปรากฏใน ภาคหนังสือการ์ตูน Oen Piece : Strong World เป็นเวลาเมื่อ 20ปีที่แล้วโดยกล่าวถึงการต่อสู้ระหว่าง ชิกิและ โรเจอร์โดยชิกิในขณะนั้นเป็นผู้บังคับบัญชากองทัพโจรสลัด ราชสีษ์ทองคำ(Golden Lion)ซึ่ง ก่อนการต่อสู้ชิกิชักชวน ให้โรเจอร์ยอมจำนนแต่โดยดีเพื่อเค้าจะได้ครอบครองอาวุธโบราณได้โดยง่ายแต่โร เจอร์ไม่ยอมจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นแต่แม้ว่า โรเจอร์จะมีเรือ โอโร แจ็คสันเพียงลำเดียวแต่ก็สามารถถล่มกองเรือของ ชิกิให้ย่อยยับได้และจากผลจากการต่อสู้ ชิกิต้องสูญเสียกองเรือทั้งหมดเหลือเพียงเรือหลักเพียงลำเดียวหลังจากนั้นก็นับถือในความสามารถของ โกล โรเจอร์ ว่าเป็นผู้ที่เหนือกว่าตนและ ต้องหายตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บของตนก่อนจะได้ข่าวอีกครั้งว่า โรเจอร์ได้ถูกจับทำให้เค้าไม่เชื่อว่าผู้ที่เอาชนะเค้าได้จะถูกทหารเรือจับ จึงไปที่มารีนฟอร์ดเพื่อถามเหตุผลจากการที่ โรเจอร์ถูกจับแต่ก็ถูก การ์ปและเซนโกคุเข้าขวางและเกิดการต่อสู้กันขึ้นจนทำให้ครึ่งหนึ่งของมารี นฟอร์ดถูกทำลายไป แต่แล้วสุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ในที่สุดและถูกส่งไปคุมขังที่คุกนรก อิมเพลดาวน์แต่ก็สามารถหนีออกมาได้ด้วยการตัดขาตัวเองและไปซ่อนตัวอยู่บน เกาะแห่งหนึ่งเพื่อรอโอกาศกลับมาแก้แค้นในอีก 20ข้างหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น