วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ อาโคคิยิ


ฉายา อาโคคิยิ-ไก่ฟ้าคราม(Blue Pheasant)
สังกัด ศูนย์บัณชาการใหญ่กองทัพเรือรัฐบาลโลก
อายุ   ไม่แน่ชัดแต่เป็นอีกผู้หนึ่งที่หลงเหลือจากยุคสมัยเก่า
- เกิด 21 กันยายน
ส่วนสูง 210 cm.  
ตำแหน่ง  พลเรือเอก(Admiral 4ดาว)
ผลไม้ปีศาจ ฮิเอะ ฮิเอะ (Hie Hie) สายโรเกีย
ผลน้ำแข็ง ร่างกายเป็นน้ำแข็งแช่แข็งทุกสิ่งในโลกได้รักษาบาดแผลโดยการแช่แข็งร่างกายได้
จุดอ่อน ธาตุปฏิปักษ์ ธาตุน้ำแข็งกินกันไม่ลงกับธาตุแสง.
อาวุธ ดาบที่ทำมาจากธาตุน้ำแข็ง ไอซ์เซเบอร์( Ice Saber)
- ฮาคิแห่งเกราะและการทลวง (Busoshoku Haki)
เพื่อน พลโท แฮควาร์ ดี.เซาโล(Jaguar D. Saul)และนับถือพลโทการ์ฟ เป็นอย่างมาก 
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

             พลเรือเอก อาโอคิยิ(Aokiji) (青雉大将, AOKIJI) แปลว่า ไก่ฟ้าคราม (Blue Pheasant) ชื่อเดิมคือคูซัน อาโอคิยิ เป็นคนที่ขี้เซา สามารถรู้ได้จากผ้าปิดตาที่อาโอคิยิสวมไว้ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นคนขี้เกียจถึงขั้นไม่อยากนับค่าหัวรวมของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ด้วย โดยมีคติประจำตัวคือ "ความยุติธรรมบนความขี้เกียจ" จากอุปนิสัยของเขาทำให้เขาเป็นคนที่ไม่กลัวใคร, ไม่สนใจโลกภายนอก และบางทียังทำนิสัยเหมือนเด็กอีกด้วยถึงแม้ว่าเขาจะทำอะไรตามใจตัวเอง   เขาก็ยังทำตามหน้าที่ที่ได้รับโดยยึดมั่นตามความถูกต้องตามแบบฉบับของเขาเอง เคยต่อสู้กับ ลูฟี่และเกียบฆ่าลูฟี่ได้แต่ก็ปล่อยไปเพราะคิดว่าตนติดค้างลูฟี่ครั้งนึงจาก การช่วยกำราบ คร็อกโคไดล์ ให้ก่อนตนจะนำคำสั่งปลดคร็อกโคไดล์ไปที่อาราบัสต้า
       - ชื่อของ อาโอคิยิมาจาก ไก่ ที่เป็น 1ใน3 สัตว์ที่ตามโมโมทาโร่ไปต่อสู้กับยักษ์        
        -  ลักษณะต้นแบบของ อาโอคิยิมาจากนักแสดงชาวญี่ปุ่น ในชื่อมัตสุดะ ยูซาคุ(Matsuda Yusaku)โดยเค้าเป็นนักแสดงในหนังนักสืบที่ฉายในญี่ปุ่นนอกจากนี้วันเกิดของ อาโอคิยิ ยังตรงกับวันเกิดของนักแสดงรายนี้ด้วย
...........................







               อาโอคิยิเป็นผู้มีความสามารถจาก ผลปิศาจสายโรเกีย ผลฮิเอะ ฮิเอะ :Hie Hie หรือ Chilly Chilly ผลน้ำแข็ง เป็นมนุษย์เยือกแข็ง  ทำให้เขาสามารถควบคุม, สร้าง และเปลี่ยนร่าง เป็นน้ำแข็งได้ เขาสามารถสร้างน้ำแข็งเพียงพอที่จะแช่แข็งเจ้าแห่งท้องทะเลและ ปกคลุมทะเลจำนวนหนึ่งได้ภายในชั่วขณะ อาโอคิยิสามารถแช่แข็งคลื่นยักษ์ที่สร้างโดย หนวดขาว, ชายที่ถูกขนานนามว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก, ได้อีกด้วย ในเวลาต่อสู้ อาโอคิยิสามารถแช่แข็งคู่ต่อสู้ได้เพียงแค่สัมผัสถูกตัวเท่านั้นมีท่าไม้ตาย ไอซ์เอจ : Ice Age เขาสามารถเปลี่ยนร่างกายให้กลายเป็นน้ำแข็งเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีได้อีก ด้วย และ นำ พลังพิเศษมาประยุกต์ใช้ในการเดินทางข้าม ทะเล โดยการขี่จักรยานสี้ฟ้า (Ao Chari) คู่ใจข้ามทะเลโดยการทำให้ผิวทะเลที่จักรยานปั่นไปเป็นน้ำแข็ง 

             จุดอ่อน :  น้ำแข็งไม่สามารถแช่แข็งแสงเพราะแสงเป็นเพียงอากาศธาตุ   แสงเองเมื่อสัมผัสถูกน้ำแข็งจะแตกตัวออกไร้ซึ่งกำลังหรือไม่ก็สะท้อนกลับไป ยังจุดเดิม
      -  พลังน้ำแข็งของอาโอคิยิเป็นพลังที่เน้นในการแช่แข็งวัตถุหรือสิ่งที่มี รูปธรรมไม่สามารถแช่แข็งพลัง คลื่นเสียงของหนวดขาวหรือพลังไฟฟ้าของเอเนลได้นอกจากนี้จุดอ่อนพื้นฐานของผล ไม้ปีศาจในการแพ้น้ำไม่สามารถใช้ได้ผลกับเค้าเพราะเค้าสามารถทำให้น้ำรอบตัวแข็งตัวเพื่อใช้ในการพยุงร่างกายบนน้ำได้ นอกเสียจากว่าเค้าจะหมดสติเท่านั้น 
พลเอกอาโอคิยิ-Aokiji วิหกเยือกแข็ง
"สำหรับฉัน กฏหมายมีไว้ควบคุม ไม่ใช่มีไว้ฆ่า
และโอกาศมีให้ทุกคนที่คิดกลับใจ..........."

             พลเรือเอก อาโอคิยิ(Aokiji) (AOKIJI) แปลว่า ไก่ฟ้าคราม (Blue Pheasant) ชื่อเดิมคือคูซัน  ในเหตุการณ์ ยุทธการณ์บัสเตอร์คอลถล่มเกาะโอฮา ร่า......ทำให้ทราบว่าเค้าเป็นอีกคนที่ อยู่ในเหตุการณ์และยังเป็นเพื่อนสนิทกับ แฮควาร์ ดี.เซาโล(เผ่าคนยักษ์) ซึ้งดูเหมือนว่าจะสาเหตุที่เขาปล่อยให้ โรบินหนีไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และเป็นเพราะความสัมพันธ์ที่ดีกับ เซาโล อาโอคิยิ พูดว่า  "เขารู้สึกว่ามันเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องเฝ้าดูโรบินจนกว่าเธอจะพบที่อยู่ ของเธอ"  อาโอคิยิ ดูเหมือนไม่ค่อยชอบ พลเรือเอก อาคาอินุ เท่าไหร่นัก เนื่องจากการที่มักจะทำการเกินกว่าเหตุในการออกคำสั่งฆ่าคนทั้งเกาะใน เหตุการณ์ที่เกาะ โอฮาร่าและ ฆ่าคนที่ไม่มีความผิดเพียงเพราะเกรงว่าจะมีนักปราชญ์หลบหนีขึ้นเรือไปได้  อาโอคิยิน่าจะรู้จักกับ สโมคเกอร์ จากการที่เขาพูดถึงสโมคเกอร์และรับสาส์นจากสโมคเกอร์มาบอก พวกลูฟี่ อีกด้วย โดยยังไม่รู้เนื้อความของสาส์นที่ว่าพลเรือเอก อาโอคิยิ จัดว่ามีอำนาจเป็นรองแค่รัฐบาลโลกและจอมพลเรือ เซ็นโงคุ เท่านั้นทำให้ เขาควบคุมและสั่ง ทหารที่มียศต่ำกว่าเขาได้ อีกทั้งเขายังสามารถสั่ง บัสเตอร์คอล เพื่อที่จะโจมตีเกาะไหนก็ได้ 

มนุษย์น้ำแข็ง อาโอคิยิ - Chilly Aokiji
                    ปรากฏตัวครั้งแรกเห็นขี่จักรยานอยู่กลางทะเล โดยเรามาทราบทีหลังว่านั้นเป็นพลังจากผลไม้ปีศาจของเค้าที่ใช้พลังพิเศษมา ประยุกต์ในการเดินทางข้าม ทะเล โดยการขี่จักรยานสี้ฟ้า (Ao Chari) คู่ใจข้ามทะเลโดยการทำให้ผิวทะเลที่จักรยานปั่นไปเป็นน้ำแข็ง  หลังจากนั้นเค้าเปิดตัวอย่างจริงจังในการเข้าขวางการเดินทางของพวกกลุ่มหมวก ฟางและแสดงตัวที่จะพา นิโค โรบินไปทำให้สมาชิกกลุ่มหมวดฟางเข้าขัดขวางจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น แม้ในขณะนั้นการต่อสู้เป็นเพียงการหยั่งเชีองของเค้าเพื่อให้ทราบฝีมือของ โจรสลัดหน้าใหม่ที่จะเป็นตัวอันตรายในอนาคตเท่านั้น
             ในสงครามที่มารีนฟอร์ด อาโอคิยิเป็นกำลังหฃลักในการรับมือกับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวซึ่งเค้าแสดงให้ เห็นถึงพลังร้ายกาจไร้ขอบเขตเค้าสามารถรับมือคลื่นซึนามิขนาดยักษ์ที่หนวด ขาวสร้างขึ้นอย่างง่ายดายและสามารถรับการโจมตีจากอาวุธของหนวดของขาวได้ด้วย การใช้ร่างน้ำแข็งของเค้าแต่นั้นดูเหมือนเป็นการเสี่ยงอย่างยิ่งหากหนวดขาว ใช้ฮาคิในการโจมตีอาโอคิยิอาจบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีในครั้งนี้ หลังจากนั้นการต่อสู้ในศึกครั้งนี้ดูเหมือนจะยากรำบากมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อ หัวหน้ากลุ่มที่มีฝีมือต่างพยายามเข้ามาโจมตีอาโอคิยิเพื่อปกป้องหนวดขาวทำ ให้อาโอคิยิต้องถอยห่างออกมาเพื่อป้องกันแท่นประหารจากการโจมตี
             ภายหลังสงครามสงบ ฐานทัพใหญ่ที่มารีนฟอรเสียหายหนักทำให้ต้องย้ายศูนย์บัญชาการใหญ่ไปที่ด่าน G-5 ในโลกใหม่และมีความพยายามจากเซนโกคุที่จะผลักดันให้อาโอคิยิขึ้นรับตำแหน่ง เป็นจอมพลคนต่อไปซึ่งนั้นอาจเป็นการปูทางไปสู่สงครามครั้งใหญ่ในอนาคตเพื่อ กำจัด จักรพรรดิ ที่เหลืออยู่เพื่อนำความสงบสูขที่แท้จริงมาสู่โลกใบนี้ก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น