วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เนตรวงแหวน



เนตรวงแหวน

เนตรวงแหวน หรือ เชนรินงัน (ความหมายดวงตาลอกเลียนแบบ) เป็นสายเลือดพิเศษของตระกูลอุจิวะ ว่ากันว่าเนตรนี้มีต้นกำเนิดจากเนตรสีขาวของตระกูลฮิวงะ

  • จุดกำเนิด

ในตามนั้น อุจิวะ มาดาระ ยังคงมีชีวิตอยู่หลังจากใช้พลังดวงตามากเกินไปจนตาบอดสนิดได้ทำการควักลูกใน ตาของน้องชายมาเป็นของตัวเองแทน โดยในเรื่องนั้น อุจิวะ ยังเป็นสมาชิกแสงอุษา และ อาจารย์ของ พี่ชาย ซาซึเกะ

ลักษณะเฉพาะที่แยกได้

  • ความสามารถ
..........เนตรวงแหวนมีความสามารถในการก๊อปปี้จดจำ นินจุตสุ (วิชานินจา),เกนจุตสุ (วิชาภาพลวงตา) และ ไทจุตสุ (การต่อสู้ตัวต่อตัว) ได้อย่างแม่นยำ และ ผู้ใช้สามารถใช้กระบวนท่าและวิชาเดียวกันได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการสะกดจิต,มองเห็นภาพลวงตา และ ทำนายการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ เนตรวงแหวน

ระดับของเนตรวงแหวน

  • เนตรวงแหวนขั้นที่ 1 จะมีจุดลูกน้ำในตา 1 จุด
  • เนตรวงแหวนขั้นที่ 2 จะมีจุดลูกน้ำในตา 2 จุด
  • เนตรวงแหวนขั้นที่ 3 จะมีจุดลูกน้ำในตา 3 จุด
  • เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผา เป็นเนตรวงแหวนที่ต้องฆ่าเพื่อนที่รักที่สุด ถ้าใช้เนตรนี้มาก ตาจะบอด
  • เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผานิรันคร์ เป็นเนตรขั้นต่อจากเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาจะเบิกได้โดยการ ฆ่าพี่น้องที่มีเนตรวงแหวนเหมือนกัน และ เอามาใส่ในดวงตาของตัวเอง คนๆนั้นจะมีชิวิตอมตะ และ ตาไม่บอดอีกต่อไป


บุคคลที่ใช้เนตรวงแหวนเป็นอาวุธ

1. อุจิวะ มาดาระ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์)เป็นคนก่อตั้งตะกลูอุจิวะ เอาตาของน้องชายมาใส่ เพราะใช้เนตรมากจนตาบอด

2. อุจิวะ อิซึนะ (เนตรวงแหวน)น้องชายของมาดาระ

3. อุจิวะ อิทาจิ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา) จะได้พลังมา 3 อย่างคือ อ่านจันทรา,เทวีสุริยา และ เทพวายุ คนฆ่าล้างตะกลูอุจิวะ

4. ฮาตาเกะ คาคาชิ (เนตรวงแหวนข้างซ้าย) คาคาชิสามารถใช้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา เพราะเนื่องจากที่ได้มาจากการฝึกฝน ต่างกับของอิทาจิที่ได้มาจากการสังหารเพื่อนสนิท ทำให้พลังที่ได้จึงแตกต่างกัน คือ สามารถย้ายสิ่งต่างๆ ที่ตนเพ่งไปยังมิติอื่นได้ อาทิเช่น แขนของเดอิดาระ มีคนนอกตระกูลเพียงคนเดียวที่ได้รับเนตรวงแหวน มาจากเพื่อนในสมัยเด็กคือหลังจากถูกเชลยสงครามชิงตัวไป ซึ่งเพื่อนของเขาได้มอบเนตรวงแหวนให้คาคาชิก่อนที่จะตาย เพื่อเป็นของขวัญที่คาคาชิสามารถสอบเป็นโจนินได้สำเร็จ

5. อุจิวะ ซาสึเกะ (เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา,เทวีสุริยา จากอิทาจิ)ทายาทคนสุดท้ายของอุจิวะ

6. อุจิวะ โอบิโตะ เป็นคนมอบเนตรวงแหวนข้างขวาของตนเองให้กับคาคาชิ

7. โทบิ (เนตรวงแหวน???)หนึ่งในแสงอุษา ที่ใส่หน้ากาก ว่ากันว่าเป็นอุจิวะ มาดาระ แต่มีเนตรวงแหวนข้างขวา ข้างเดียวกันกับดันโซ

8. ดันโซ(เนตรวงแหวน ข้างขวา)มีเนตรวงแหวนข้างเดียวแบบคาคาชิ โดยมีผ้าปิดตาอยู่ ความสามารถ!?... (จากตอน455)


เกร็ดเล็กน้อย

เนตรวงแหวน
  1. เนตรวงแหวน = พันธุกรรม
  2. เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา = สามารถได้มากจากการที่ฆ่าเพื่อนหรือคนในครอบครัวที่สำคัญที่สุด 1 คนขึ้นไป
  3. เนตรวงแหวนกระเงาหมื่นบุปผาของคาคาชิ = ได้มาจากการฝึกฝน
  4. เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ = ได้จากการที่ต้องนำดวงตาของคนที่มีเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผามาเปลี่ยนเป็นดวงตาของตน
รายชื่อผู้ที่สามารถเบิกเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผาได้
  1. อุจิวะ มาดาระ
  2. อุจิวะ อิซึนะ
  3. อุจิวะ อิทาจิ
  4. อุจิวะ ซาสึเกะ
  5. ฮาตาเกะ คาคาชิ
หมายเหตุ
...........ผลกระทบ จากการใช้ เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา คือจะไม่ได้รับแสงสว่างอีกต่อไป ซึ่งนั่นก็คือ ตาบอดนั่นเองอุจิวะ อิทาจิ ได้พูดไว้ในตอน 386 แต่เนตรหมื่นบุปผานิรันดร์ของมาดาระจะไม่ได้รับผลกระทบนี้...........เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผานิรันดร์ จะใช้เนตรนี่เท่าไรก็ได้ เพราะเนตรนี่จะไม่มีวันกลับไปตาบอดอีกได้อีก แล้วจะมีชีวิตที่เป็นอมตะ ไม่มีวันตาย



1 ความคิดเห็น:

  1. 6. อุจิวะ โอบิโตะ เป็นคนมอบเนตรวงแหวนข้างขวาของตนเองให้กับคาคาชิ


    ไม่ไช่อะเขามอบข้างช้ายไห้ต่างหาก ข้างขวาโดนหินทับเละ ดูก่อนไหม ฤดูกาลที่ 15 ราวๆๆ 343,344 ไม่แน่ใจ เพราะดูนานละ

    ตอบลบ