วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ ซุยเก็ตสึ



โฮซุกิ ซุยเกตสึ ( 水月 )


ชื่อ : Hoozuki Suigetsu - โฮซุกิ ซุยเกตสึ
อายุ : 16
วันเกิด : 18 กุมภาพันธ์
ส่วนสูง : 177.4
น้ำหนัก : 57
กรุ๊ปเลือด : B
หมายเลขทะเบียนนินจา : -
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : N/A
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : ตอนที่346
หมู่บ้าน : คิริงาคุเระ
ระดับ : -
ความหมายของชื่อ : Hou=ทะเลสาบสีแดงเข้ม, ต้นโคมส้ม, Zuki=ต้นกำเนิดความร้อน, ผู้ต่อต้านแห่งแสง, Sui=น้ำ, Getsu=ดวงจันทร์

ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อุจิวะ ซาสึเกะ, คาริน, จูโกะ, คิลเลอร์บี (แปดหาง), โอโรจิมารุ, โฮชิงาคิ คิซาเมะ, ซาบุสะ

จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
ระดับต่ำ (D-Rank) : 2
ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 33
ระดับสูง (B-Rank) : 40
ระดับสูงมาก (A-Rank) : 13
ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 4

ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน : ?
จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : ?
ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : ?

ข้อมูลตัวละคร

โฮซุกิ ซุยเกตสึ เป็นน้องของโฮซุกิ มันเกตสึ และเป็นอดีตนินจาจากหมู่บ้านคิริงาคุเระ ผู้มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็น1ใน7ดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระ ปรากฎตัวครั้งแรกออกมาจากที่คุมขังในรังลับของโอโรจิมารุ ในสภาพที่ถูกกักขังเอาไว้ในหลอดและตัวซุยเกตสึเองก็อยู่ในสภาพของเหลวเหมือน น้ำ ซึ่งเป็นลักษณะความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของซุยเกตสึเองด้วยที่สามารถสลายร่าง กายตัวเองให้กลายเป็นน้ำและรวมกับน้ำได้ ในตอนแรกที่ปรากฎตัวนั้นซุยเกตสึได้ถูกซาสึเกะปล่อยให้เป็นอิสระภายหลังที่ โอโรจิมารุพ่ายแพ้ จากนั้นซุยเกตสึได้เข้ามาเป็นสมาชิกอยู่ในกลุ่มซาสึเกะ ซึ่งซาสึเกะตั้งชื่อว่า ทีมงู(เฮบิ) พร้อมด้วยสมาชิกอีก 2 คน คือ คารินและจูโกะ ซุยเกตสึได้ดาบใหญ่สะบั้นคอของซาบุสะมาจากหลุมศพที่แคว้นนามิโนะคุนิ และได้ออกเดินทางตามล่า อุจิวะ อิทาจิ ซึ่งเป็นเป้าหมายแรกร่วมกับซาสึเกะ โดยที่ตัวเขาเองมีเป้าหมายที่แท้จริง คือ การได้ปะทะกับหนึ่งสมาชิกแสงอุษาและเป็นอดีตสมาชิกของ 7 ดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระอย่างโฮชิงาคิ คิซาเมะ และนอกจากนั้นก็คือ การไปประมือกับสมาชิกของกลุ่ม 7 ดาบที่เหลือ

เมื่อเดินทางไปได้ระยะหนึ่ง กลุ่มเหยี่ยวก็ได้พบกับคิซาเมะที่มาขวางทางสมาชิกกลุ่มไว้ เพื่อให้ซาสึเกะไปเจอกับอิทาจิ ซุยเกสึได้ปะทะกับคิซาเมะสมความตั้งใจ แต่ก็ยังไม่รู้ผลแพ้ชนะก็ต้องเลิกรากันไปก่อน ประกอบกับซาสึเกะเอาชนะอิทาจิได้และถูกมาดาระ ซึ่งปลอมตัวเป็นโทบิมาตลอดมาชักชวนเข้าร่วมกับแสงอุษา ซาสึเกะที่ได้ฟังเรื่องของพี่ชายจากมาดาระเลยเข้าร่วมและทีมงูก็เปลี่ยนชื่อ เป็น เหยี่ยว 
หลังเข้าร่วมทีมเหยี่ยวได้รับภารกิจแรกคือ ไปจับพลังสถิตย์ร่างแปดหางที่มีฉายาว่า คิลเลอร์บี ซึ่งตัวจริงคือ น้องชายของไรคาเงะแห่งคุโมะงาคุเระ ทั้งหมดเดินทางตามหาจนเจอ เมื่อเจอก็ต่อสู้กัน ซุยเกสึเป็นคนแรกที่เข้าไปประมือ แต่ก็พ่ายกลับมา จนซาสึเกะต้องลงมือเอง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก สุดท้ายแปดหางก็เผยร่างสัตว์หางออกมา ไล่ต้อนทั้งทีมจนทุกคนต้องล่าถอย จังหวะสุดท้ายซุยเกสึได้สลายตัวเองและรวมร่างกับน้ำ สร้างกำแพงน้ำขนาดมหึมาขึ้นมาเพื่อขวางการโจมตีของแปดหางและช่วยเพื่อนจนตัว เองหมดสติ แต่ก็เปิดโอกาสให้ซาสึเกะใช้เทวีสุริยากับแปดหางจนสามารถจับกุมได้ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น