วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ ยูฮิ คุเรไน


ยูฮิ คุเรไน  夕日紅
อาจารย์นินจาประจำกลุ่ม เป็นอาจารย์ของ คิบะ ชิโนะ และ ฮินาตะ
 Yuhi Kurenai

ชื่อ : ยูฮิ (ซารุโทบิ) คุเรไน
อายุ : 30
เกิด : พฤศจิกายน
ส่วนสูง : 161.1 ซม. (*ภาค 1)
น้ำหนัก : 54.4 กก. (*ภาค 1)
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 20
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : 34
หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
ความหมายของชื่อ :
Yuuhi ( 
夕日 )= พระอาทิตย์ยามเย็น, Kurenai (  ) = สีแดงเข้ม

ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อะบุราเมะ ชิโนะ/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ/ ฮาตาเคะ คาคาชิ/ ซารุโทบิ อาสึม่า/มิตาราชิ อังโกะ/ไมโตะ ไก/อุจิวะ อิทาจิ/โฮชิงาคิ คิซาเมะ/คุราม่า ยาคุโมะ/นารา ชิกามะรุ

ข้อมูลนินจา
รหัสลงทะเบียน : 010881
ระดับ : โจนิน
ทีม : 8 – ยูฮิ คุเรไน/ ฮิวงะ ฮินาตะ/ อินุซึกะ คิบะ + อากามารุ
ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
จบการศึกษาจาก รร. นินจาเมื่ออายุ (Academy Grad Age) : 9
ช่วงอายุที่สอบจูนิน )Chuunin Exam Age) : 13
จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
ระดับต่ำ )D-Rank) : 158
ระดับทั่วๆไป )C-Rank) : 158
ระดับสูง )B-Rank) : 227
ระดับสูงมาก (A-Rank) : 125
ภารกิจขั้นเทพ )S-Rank) : 13

ข้อมูลตัวละคร :

ยูฮิ คุเรไนเป็นครูของทีม ซึ่งประกอบไปด้วยอะบุราเมะ ชิโนะฮิวงะ ฮินาตะอินุซึกะ คิบะ + อากามารุ คุเรไนพึ่งจะได้เป็นโจนินได้ไม่นานนัก ซึ่งเธอมักเป็นเป็นคนสอนเรื่องการต่อสู้ และการต่างตัวให้ฮินาตะเสมอ ต่างจากพ่อของฮินาตะที่ไม่ใส่ใจฮินาตะนัก และผลักไสฮินาตะให้ไปอยู่ภายใต้การดูแลของคุเรไนแทน ในภาคแรกๆของอนิเมะคุเรไนใส่เสื้อผ้าสีแดงสดมาก ซึ่งพูดได้ว่าเป็นข้อผิดพลาดเลยก็ได้ เพราะต่อๆมา คุเรไนใส่เพียงเสื้อที่มีสีแดงเฉพาะส่วนแขน และผ้าพันแผลสีขาวแทน

คุเรไนนั้นยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก ในการสอบจูนิน เราจะเห็นเพียงบทบาทที่คุเรไนออกความคิดเห็นเกี่ยวกั บการต่อสู้เท่านั้น แต่ไม่ได้เห็นฉากการต่อสู้ในการปกป้องหมู่บ้านของเธอ

หลังจากเหตุการณ์สงบลง ในขณะที่กลุ่มแสงอุษากำลังแทรกซึมเข้ามาโคโนะฮะอยู่นั้น คาคาชิได้เจอคุเรไนและอาซึม่ากำลังอยู่ด้วยกัน ทั้งคู่จึงถูกแซวถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างกัน คุเรไนเขินและบอกกับคาคาชิว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกันและเธอเพียงมาซื้อขนมให้อังโกะเท่านั้น อย่างไรก็ดี คาคาชิที่สังเกตเห็นความผิดปกติของชายแปลกหน้าสองคนในร้านน้ำชา ได้ขอให้เธอและอาซึม่าช่วยไปดูลาดเลาให้ คุเรไนก็รับปาก ทำให้หลังจากนั้นอาสึม่าและคุเรไนได้ปะทะกับอิทาจิและคิซาเมะซึ่งเป็นสมาชิกของแสงอุษา ในขณะที่อาซึม่ากำลังปะทะกับคิซาเมะอยู่นั้น คุเรไนได้ใช้คาถาลวงตากับอิทาจิโดยให้ต้นไม้ลัดอิทาจิไว้แล้วตัวเองลอบฆ่าจากด้านหลังซึ่งกลับกลายเป็นคุเรไนเองที่โดนเนตรวงแหวนของอิทาจิ ทำให้ผลลัพธ์ของคาถาย้อนกลับ เธอเองเป็นฝ่ายที่โดนจับโดยคาถาลวงตาของตนเอง อยากไรก็ตาม เธอสามารถที่จะคลายคาถาได้ทันท่วงที ก่อนที่จะโดนอิทาจิซัดจุดตาย แต่ก็ไม่วายโดนเขาเตะจนกระเด็นออกมาจนได้ อย่างไรก็ดี ก่อนที่ทั้งสองจะเพลี่ยงพล้ำไปมากกว่านั้น คาคาชิก็เข้ามาช่วยทั้งคู่ และยังได้ไกมาช่วยบอกวิธีการรับมือกับอิทาจิอีก สุดท้ายเรื่องก็จบลงด้วยการที่คาคาชิโดยเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุพผาเข้าไปจนหมดสติ และอิทาจิกับคิซาเมะก็ล่าถอยไป

ในอนิเมชั่นนั้นรูปลักษณ์ของคุเรไนเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย เพราะเธอขาวขึ้นจากเดิมเล็กน้อย หลังจากที่เธอและอาสึม่าถูกได้รับการรักษาออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว นอกจากนี้ เรายังได้เห็นความสามารถของเธออีกครั้งในตอนสั้นๆ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับลูกศิษย์ที่ชื่อ ยาคุโมะ ผู้ซึ่งมีพลังปิศาจอยูในตัวแต่ได้ถูกโฮคาเงะรุ่นที่ ปิดผนึกพลังไว้ให้ อย่างไรก็ตามผนึกของยาคุโมะก็คลายออกปล่อยครั้ง ทำให้คุเรไนตัดสินใจพายาคุโมะไปทำพิธีปิดผนึกพลังเหมือนย่างที่คาคาชิทำให้ซาสึเกะที่ภูเขา และฝึกฝนยาคุโมะจนในที่สุดยาคุโมะเองก็สามารถควบคุมพลังนั้นและปกป้องตัวเองได้

บทบาทของคุเรไนจบลงเพียงเท่านั้น และมาปรากฎตัวอีกครั้งในภาคที่สองของเรื่องในฉบับคอมมิค ในฉากที่แสดงถึงลางบอกเหตุจากการต่อสู้ของอาสึม่ากับฮิดัน ซึ่งเมื่อจบศึกของทีมอาซึม่า เมื่อชิกามารุมะส่งข่าวเรื่องการตายของอาสึม่า ก็ทำให้คุเรไนช็อคกับข่าวนั้นและร้องไห้เสียใจ ชิกามะรุได้ให้สัญญาไว้ว่าจะดูแลลูกของคุเรไนเอง ทำให้ทราบได้ว่าอาสึม่าและคุเรไนได้แต่งงานและมีลูกด้วยกันในช่วงที่เวลาผ่านไป ปี 2 เดือน ตามเนื้อเรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น