วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ เนจิ


ก่อน จะพูดถึง เนจิ ขอแนะนำรูปตัวการ์ตูนจากเรื่อง นินจาคาถาฯ ที่มีอยู่ที่หน้า BLOG ผมทั้งหมดก่อนแล้วกันครับเริ่มที่แถบ บน 5 คน คือ โฮคาเงะ(เงาอัคคี) รุ่นที่ 1-รุ่นที่ 5 (คาเงะคือตำแหน่งของนินจา ที่ เก่งกาจที่สุดในแคว้นของตัวเอง)
Shodaime Hokage,
Nidaime Hokage ,
Sarutobi Sandaime Hokage (ศาสตราจารย์),
Yondaime Hokage (ประกายสีเหลืองแห่งโคโนฮะ),
Tsunade Godaime Hokage(1 ในสามนินจาในตำนาน นินจาผู้ใช้ทาก)
ฮิวงะ เนจิ นินจาจากหมู่บ้านโคโนฮะทายาทชายในตระกูลสาขาของกลุ่มฮิวงะ มีความสามารถหลักคือเนตรสีขาว ที่สามารถมองทะลุสิ่งต่างๆ และมองเห็นถึงกระแสจักระภายในร่างกายของนินจาได้ ฮิวงะ เนจิ ถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะของตระกูลฮิวงะ มีความสามารถในการใช้มวยอ่อน เมื่อฮิวงะ ฮินาตะ ลูกพี่ลูกน้องในตระกูลหลัก อายุได้ 3 ปี วันเดียวกับที่ ฮิวงะ เนจิ อายุ 4 ปี เนจิได้ถูกประทับอักขระ"ปักษาในกรง" ที่หน้าผาก เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าจะปกป้องตระกูลหลัก โดยเมื่อใดก็ตามที่ทรยศ สัญลักษณ์ปักษาในกรงจะส่งผลให้ผู้ใช้บาดเจ็บและล้มตาย ปักษาในกรงยังเป็นวิธีป้องกันความลับของเนตรสีขาว อักขระจะถูกกระตุ้นให้ทำลายความสามารถเนตรสีขาวในตัวบุคคลนั้น จุดนี่เองที่ทำให้เนจิ เกลียดฮินาตะ เพราะพ่อของเนจิ ฮิวงะ ฮิซาชิ ได้ยอมเสียชีวิตเพื่อปกป้องตระกูลฮิวงะ
ท่าไม้ตาย
  • เนตรสีขาว คือวิชาที่ใช้มองการไหลเวียนจักระของคู่ต่อสู้และสามารถมองทะลุทุกอย่างได้อีกด้วย
  • มวยอ่อน คือการใช้จักระโจมตีคู่ต่อสู้ เพื่อหยุดการไหลเวียนของจักระ หรือเพิ่มพูนจักระให้เพิ่มขึ้นได้ตามใจชอบ
  • เคลื่อนสวรรค์(Hakkeshou kaiten) เป็นการหมุนตัวเองให้เหมือนกับลูกข่างเพื่อป้องกันการโจมตีจากคู่ต่อสู้และเป็นการป้องกันตัวเองจากจุดอ่อนของเนตรสีขาว
  • ฝ่ามือทลายภูผาแปดทิศ คือการโจมตีที่ปล่อยจักระเข้าท้องคู่ต่อสู้และจักระที่ปล่อยจะทะลุหลังและจากนั้นจักระก็จะกว้างขึ้นจะระเบิด
  • ฝ่ามือว่างแปดทิศ คือการโจมตีที่ใช้ลมในการโจมตีคู่ต่อสู้ และถ้าคู่ต่อสู้โดนลมจะดันคู่ต่อสู้ไปเลื่อยๆจนกว่าจะถึงจุดสิ้นสุดของพื้นที่
  • แปดทิศหกศพ คือการโจมตีที่เอาจักระออกมาให้ทั่วมือและเมื่อโจมตี 1 ทีจะเหมือนโจมที 10 ที่เพราะการโจมตีนี้คือการโจมตีให้คู่ต่อสู้บาดเจ็บหนัก
  • มวยอ่อนแปดทิศ64ฝามือ
  • มวยอ่อนแปดทิศ128ฝามือ
  • มวยอ่อนแปดทิศ1886ฝามือ
ส่วนคนที่ยืนเทห์อยู่ซ้ายมือ Gaara Godaime Kazekage(กาอาระแห่งทราย) คนที่ยืนอยู่ขวามือคือพระเอกของเรื่อง ชื่อ อุซึมากิ นารุโตะ
ส่วน ตัวที่ยืนหมุนตัว อยู่คือ ฮิวงะ เนจิ ครับ เกือบลืมไปคนครับ คนที่มีหน้าอยู่ที่ส่วน Comment ชื่อ อุจิวะ อิทาจิ (นินจาถอนตัวระดับ S class)ครับ
เนจิเป็นเด็กหนุ่มผู้มีเนตรสีขาว พูดง่ายๆก็คือไม่มีตาดำ (แต่ไม่ได้เป็นคนขี้ขลาดตาขาวเหมือนผมนะครับ)
เน จิ เกิดในตระกูลสาขาของตระกูลฮิวงะ มีหน้าที่คอยปกป้องตระกูลหลัก ทุกคนที่เกิดในตระกูลสาขา จะถูกผนึกด้วยอักขระ ปักษาในกรงที่หน้าผาก
อักรขระที่ทำหน้าที่ปิดความสามารถของเนตรสีขาวทันทีเมื่อคน ในตระกูลสาขาตายลง และเป็นอักขระที่ผู้ปกครองตระกูลสามารถปลิดชีพคนในตระกูลสาขาด้วยคาถานินจา
เนตรสีขาวของตระกูลฮิวงะ เป็นดวงตาที่มีความสามารถยอดเยี่ยมสุดๆ ทัศนวิสัยในการมองเห็น 360 องศามองเห็นได้รอบตัวนั่นแหละครับ แต่จะมีช่องโหว่ที่มองไม่เห็นอยู่ ช่องโหว่นี้จะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนของตัวเอง นอกจากมองเห็นได้ 360 องศาแล้ว เนตรสีขาวสามารถ มองเห็นเส้นพลังที่อยู่ในร่างกายได้ด้วย (ถ้าผมมีเนตรสีขาวจะเอาไว้แอบดู คนของผมคนเดียวโป๊ แต่เปลืองพลังงานเปล่าๆ ขอให้เปิดให้ดูดีกว่าง่ายดี)
เนจิเป็นนินจาอัจฉริยะ สามารถคิดค้น มวยอ่อนแปดทิศ 64 ฝ่ามือ วิชาที่สามารถโจมตีเส้นพลัง ทำให้ผู้ที่ถูกมวยอ่อนโจมตีไม่สามารถรีดเร้นจักร(พลังได้) นอกจากนี้ยังคิดค้น เคลื่อนสวรรค์ วิชาป้องกันตัวที่สามารถป้องกันการโจมตีทางกายภาพได้ทุกประเภทอีกด้วย ทั้งสองวิชานี้ เป็นวิชาลับที่ถ่ายทอดเฉพาะคนในตระกูลหลักเท่านั้น แต่เนจิคิดค้นขึ้นมาเองได้ สุดยอดเลย
ช่วงแรกของเรื่อง เนจิเป็นคนที่อยู่ในความมืดมิด มีแต่ความแค้นกับตระกูลหลักเพราะคิดว่าตระกูลหลักส่งพ่อของตัวเองฮิวงะ ฮิซาชิ ให้ตายแทนพี่ชายฝาแฝดที่เป็นเจ้าตระกูลฮิวงะ ฮิอาชิแต่หลังจากต่อสู้กับนารุโตะ เนจิถึงได้รู้ว่า เพื่อปกป้องตัวเนจิเอง พี่น้อง และคนในหมู่บ้านฮิวงะ ฮิซาชิ ยอมเสียสละชีวิตตัวเอง เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด
หลังจากนั้นเนจิเลือกเส้นทางในชีวิตใหม่ เส้นทางที่ทำให้ตัวเองเก่งกาจขึ้นไม่น้อยหน้าใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น