วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ คันคุโร่


ชื่อ : คันคุโร่
อายุ : 17 ปี
วันเกิด : 15 พฤษภาคม
ส่วนสูง : 167 ซม.(ภาค 1)
น้ำหนัก : 61.2 (ภาค 1)
กรุ๊ปเลือด :B
หมายเลขทะเบียนนินจา : 53-002
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : Episode 20
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 35
หมู่บ้าน : ซึนะงาคุเระ
ระดับ : โจนิน
ความหมายของชื่อ : kurou แปลว่า อีกา
ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : กาอาระ,เทมาริ,บากิ
จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ : 
ระดับต่ำ (D-Rank) : ?
ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : 9
ระดับสูง (B-Rank) : 1
ระดับสูงมาก (A-Rank) : 1
ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : 1
ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน : 
จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : -
ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : -
ข้อมูลตัวละคร :
คันคุโร่เปรียบเสมือนน้องชายของเทมาริและพี่ชายของกาอาระ ใบหน้าของคันคุโร่มีการแต่งหน้าตามแบบนักแสดงของคะบุกิ (「歌舞伎」 kabuki)ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงของญี่ปุ่นที่ใช้การแต่งหน้าเป็นเอกลักษณ์ การวาดใบหน้าของคันคุโร่ตามที่ปารากฏในเรื่องมี3แบบ
Image


เขาได้เข้าเป็นสมาชิกของกองทัพหุ่นเชิดแห่งซึนะโดยได้รับการถ่ายทอดวิชาหุ่น เชิดอันเป็นตำนานของซาโซริและยังได้รับมรดกตกทอดของซาโซริเป็นหุ่นเชิดอีก ด้วย 
เมื่อถึงช่วงสอบจูนิน ซึนะงาคุเระและนินจาจากโอโตะงาคุเระมีแผนที่จะถล่มโคโนะฮะ แผนการครั้งนี้คือให้คันคุโร่และพี่น้องอีก2คนคือกาอาระและเทมาริเข้าไป ทดสอบจูนินในโคโนะฮะ เมื่อพวกเขาปรากฏตัว ก็ทำให้เหล่าเกะนินของโคโนะฮะทางสงสัยว่ามาที่หมู่บ้านทำไม คันคุโร่ได้มีเรื่องและเกิดทะเลาะกันกับโคโนะฮะมารุ แต่ซาสึเกะก็เข้ามาช่วยห้ามไว้ คันคุโร่จึงยอมถอยไป 
ในการทดสอบจูนินรอบที่ 1ด้วยความชำนาญและเก่งกาจของทีมของคันคุโร่ พวกเขาสามารถผ่านการทดสอบได้อย่างง่ายดาย คันคุโร่ใช้วิชาหุ่นเชิดปลอมตัวเป็นผู้คุมสอบเพื่อลอกข้อสอบแต่หัวหน้าผู้ คุมสอบ โมริโนะ อิบิกิก็จับได้ว่าคันคุโร่โกงการสอบแต่เขาก็ไม่ได้ปรับให้คันคุโร่สอบตก

ทีมของคันคุโร่เข้ามาถึงรอบสองของการสอบจูนิน ในการสอบครั้งนี้มีคำสั่งว่าให้ชิงคัมภีร์มาจากคู่ต่อสู้ 2อันคือคัมภีร์ฟ้ากับดิน ทีมของเขาได้ปะทะกับนินจาจากหมู่บ้านฝนและฆ่าพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ทีมนี้สามารถทำภารกิจสำเร็จเป็นทีมแรกอีกทั้งยังทำเวลาได้ดีมากจนอังโกะ หัวหน้าผู้คุมสอบรอบสองและโจนินอื่นๆถึงกับอึ้ง 
ในการสอบจูนินรอบที่สาม คันคุโร่ได้สู้กับมิซึมิในรอบคัดเลือกและ อาราบาเมะ ชิโนะในรอบสุดท้าย แต่เพราะกาอาระควบคุมพลังของสัตว์หางไม่อยู่ในการต่อสู้กับซาสึเกะ และถึงเวลาที่จะโจมตีตามแผนการที่วางไว้แล้ว การทดสอบจูนินในคู่ที่เหลือจึงต้องยกเลิกไป คันคุโร่และเทมาริได้รับคำสั่งจากบากิ ให้ไล่ตามกาอาระไป เมื่อไปได้สักพักหนึ่ง คันคุโร่และเทมาริก็เจอกับซาสึเกะและชิโนะซึ่งได้รับคำสั่งให้ตามมาเช่นกัน ชิโนะจึงบอกให้ซาสึเกะตามกาอาระต่อไป ส่วนเขาจะรับมือกับคันคุโร่เอง 

ในการต่อสู่ครั้งนี้คันคุโร่ได้ใช้อาวุธรับต่างๆมากมายจากหุ่นเชิดของเขา“กา ราสุ”(烏อีกา)อย่างเช่นเข็มอาบยาพิษ,ดาบอาบยาพิษ,แก๊สพิษ แต่ในที่สุดคันคุโร่ก็แพ้ชิโนะเพราะว่าชิโนะปล่อยแมลงเข้าไปในหุ่นของเขาทำ ให้ไม่สามารถบังคับหุ่นได้และยังใช้แมลงกัดกินด้ายจักระจากนิ้วของคันคุโร่ อีกด้วย
สาเหตุของแผนการถล่มโคโนฮะก็คือคาเสะคาเงะไม่พอใจการปกครองประเทศของไดเมีย วจึงคิดวางแผนกับหมู่บ้านโอโตะงาคุเระเพื่อโจมตีโคโนะฮะ ทั้งที่คันคุโร่และพวกซึนะบางคนก็รู้ว่าโอโรจิมารุผู้นำของโอโตะงาคุเระ กำลังหลอกใช้ซึนะในการทำสงคราม จนในตอนจบพวกเขาก็มารู้ความจริงว่าโอโรจิมารุฆ่าพ่อของคันคุโร่แล้วปลอมตัว เข้าไปการทดสอบจูนินเพื่อเตรียมพร้อมทำสงคราม
หลังจากนั้นซึนะงาคุเระและโคโนะฮะก็ประสานความสัมพันธ์กันอีกและคันคุโร่ได้ เข้ามาช่วยคิบะและอากามารุที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กับ ซาคอนและอูคอนหนึ่งในสี่นินจาโอโตะ สำหรับเทมาริและกาอาระได้เข้าไปช่วยชิกามารุกับลีที่กำลังต่อสู้กับนินจาโอ โตะที่เหลืออีก2คน ในการต่อสู้ของคันคุโร่ เขาได้ใช้หุ่นเชิดตัวใหม่ชื่อว่า “คุโรอะริ” (黒蟻, มดดำ) เป็นหุ่นที่ใช้สำหรับป้องกันโดยเฉพาะ ที่ส่วนอกของหุ่นนี้สามารถเปิดได้ ซาคอนและอูคอนถูกดึงเข้าไปคุโรอะริ จากนั้นการาสุ หุ่นอีกตัวหนึ่งก็กลายเป็นมีดหลายเล่มเสียบเข้าไปตามช่องของคุโรอะรินี้ ซาคอนและอูคอนก็ตายทันที วิชาใหม่ของคันคุโร่นี้เป็นเหมือนการแสดงหุ่นเชิดให้คนดู

เนื้อเรื่องนี้จะเป็นของAnime ที่ไม่ปรากฏในmanga คือหมู่บ้านซึนางาคุเระถูกโจมตีโดยชายที่มีชื่อว่า Haido คันคุโร่และกาอาระรวมทั้งชิกามารุ นารุโตะและซากุระจึงออกไปต่อสู้เพื่อป้องกันหมู่บ้าน

ในภาคต่อมา คันคุโร่ผ่านการทดสอบจูนินจนได้เลื่อนขั้นเป็นโจนิน ต่อมาแสงอุษาสองคนคือเดอิดาระและซาโซริได้ลักพาตัวกาอาระไป คันคุโร่ซึ่งดูเหตุการณ์อยู่จึงตามออกไปช่วยและได้ปะทะกับซาโซริ เขาได้ใช้หุ่นเชิดทั้งสามตัวของเขาเข้าต่อสู้ซึ่งมีหุ่นตัวใหม่อีกตัวหนึ่ง คือ “ซันโซอุเอะ”( 山椒魚,ปลาซันโซ) ซึ่งมี แต่ก็แพ้อย่างราบคาบเพราะว่า ซาโซริเป็นผู้สร้างหุ่นทั้งสามตัวนี้ เขาจึงรู้กลไกอาวุธลับทั้งหมดของหุ่นอีกทั้งระดับฝีมือของซาโซริที่เป็นถึง ปรมาจารย์ด้านหุ่นเชิด ทำให้คันคุโร่ไม่สามารถช่วยกาอาระได้ซ้ำยังโดนเข็มพิษของซาโซริเข้าไปอีก ยาพิษนี้ถ้าไม่รักษาจะทำให้เสียชีวิตได้ในสามวัน แต่โชคดีที่ซากุระมาช่วยไว้ได้ทัน
เมื่อคันคุโร่หายป่วยดีแล้วเขาและเทมาริจึงเตรียมตัวเพื่อไปสู้กับแสงอุษา แต่ที่ปรึกษาโจ ก็ห้ามไว้และสั่งว่าให้ทั้งสองดูแลหมู่บ้าน ส่วนย่าโจนั้นจะไปแทนเองเพราะซาโซริเป็นหลานแท้ๆ จึงอยากสะสางเรื่องนี้เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น