วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ กาอาระ






ชื่อของกาอาระ มาจากภาษาญี่ปุ่นตัวคันจิ 3 ตัว ได้แก่ "กะ" (我 หมายถึง ปีศาจ) "อะ" (愛ใช้แทนคำว่า อะอิ ที่แปลว่า ที่รัก) และ "ระ" (羅 หมายถึง ตนเอง) เมื่อรวมกันหมายถึง ปีศาจที่รักตนเอง หรือมีความหมายโดยนัยว่า ปีศาจที่รักตนเอง ซึ่งอธิบายลักษณะเฉพาะตัวของกาอาระ
ประวัติของกาอาระ

กาอาระเกิดมาพร้อมกับซูคาคุ ปีศาจในร่างกาย โดยพ่อ คาเซะคาเงะรุ่นที่ 4 และผู้เฒ่าคนอื่นในหมู่บ้านทำพิธีไว้ เพื่อให้กาอาระโตขึ้นมาเป็นอาวุธสำคัญให้กับหมู่บ้าน กาอาระเป็นลูกชายคนสุดท้ายของคาเซะคาเงะรุ่นที่ 4 โดยมีพี่น้องไม่แท้คือ เทมาริ และ คันคุโร่

ในชีวิตกาอาระช่วงเด็กเชื่อมั่นเสมอว่าแม่รักเขา แต่เมื่อวันหนึ่งน้องชายของแม่เขาได้รับคำสั่งจากคาเสะคาเงะรุ่นที่4 (พ่อของกาอาระ) ให้มาลอบสังหารเขา แต่ด้วยความที่กาอาระมี "ซูคาคุ" อยู่ในตัวทำให้สามารถเอาชนะได้และได้ทราบความจริงจากปากน้าของเขาว่า แท้จริงแล้วแม่ไม่ได้อยากให้เขาเกิดมา ทำให้ในต่อมาเขากลายเป็นบุคคลที่น่าสะพรึงไม่มีความรักให้กับใคร มีแต่ความเกลียด และฆ่าทุกคนที่ขวางทางเขา ชะตาชีวิตของเขาก็เหมือนนารูโตะ (ตัวเอกของเรื่อง) คือการที่มีสัตว์หาง (บิจู) อยู่ในร่างกายทำให้กาอาระมีความสามารในการใช้ทรายแต่ก็แลกมาด้วยการที่คนอื่นตั้งแง่รังเกลียด บางคนก็กลัวเขา เขาต้องการให้คนอื่นยอมรับตัวตนของตัวเองให้ได้แต่ในเมื่อไม่มีใครรับได้ เขาจึงฆ่าทำให้ผู้คนหวาดกลัว จนกระทั่ง ได้พบกับนารูโตะที่มีชะตาชีวิตเหมือนๆกัน และได้เข้าใจถึงคำว่ามิตรภาพ ท้ายสุดแล้วกาอาระได้สืบทอดตำแหน่ง คาเซะคาเงะ (เงาลม) จากพ่อของเขาและทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด โดยการสละกระทั่งพลังสุดท้ายเพื่อปกป้องหมู่บ้านของเขา (ซึนะงาคุเระ) จากระเบิด แต่ด้วยกลอุบายของเดอิดาระที่ได้วางแผนโดยที่ใช้คาถาระเบิดขณะที่กาอาระปิดโล่กำบังโดยเคี้ยวดินเหนียวผสมกับทรายที่ใช้ทำลายแขนของตนโดยปั้นเป็นสัตว์ภายในโล่กำบังทรายของการอาระ โดยคาถาระเบิดทำให้กาอาระบาดเจ็บอย่างหนัก แม้เพียงจักระที่เหลือเพียงขั้นสุดท้ายก็ยังเบี่ยงทรายที่ตัวเองใช้ปกป้องหมู่บ้านออกไปไม่ให้ตกมาทำลายหมู่บ้านของตน แล้วโล่กำบังทรายก็พังทลายจนกาอาระล่วงล่นลงมาแล้วถูก แสงอุษา (เดอิดาระ) จับตัวไป
ท้าไม้ตาย

  • โร่ทราย คือโร่ทรายที่สามารถป้องกันกาอาระได้อัตโนมัตเพื่อจะไม่ให้คู่ต่อสู้ทำร้ายกาอาระได้ นอกจากคู่ต่อสู้ที่มีความไวในการวิ่งเท่านั้นถึงจะโจมตีกาอาระได้



  • โรงศพทราย



  • ทรายระเบิดศพ



  • ฝนทราย



  • คลื่นทราย



  • พิธีศพทะเลทราย



  • หลุมทราย



  • คุ๊กทราย



  • คลื่นสูบทรายวน



  • กระสุนทราย



  • เข็มทรายอัสณี




  • เนื้อเรื่องของกาอาระ
    กาอาระเข้าสอบจูนินพร้อมกับ เทมาริ และคันคุโร่ ในการสอบรอบแรกกาอาระได้ใช้ ดวงตาทรายที่สามดูข้อสอบคนอื่นๆ โดยเจอบททดสอบที่แท้จริงจากโมริโนะ อิบิกิและนั่งอยู่ในห้องสอบจนผ่านการสอบ และผ่านรอบสองเป็นกลุ่มแรก โดยไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วนและใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียว และในรอบคัดเลือกก่อนเข้ารอบที่ 3 กาอาระได้ต่อสู้กับ ร็อก ลี และเป็นครั้งแรกที่กาอาระโดนโจมตี แต่สุดท้ายกาอาระก็เอาชนะลีมาได้อย่างไม่ลำบากมาก ในขณะที่ต่อสู้รอบสุดท้ายกับซาสึเกะ และในขณะเดียวกับที่เป็นแผนการโจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ กาอาระไม่สามารถควบคุมปีศาจที่อยู่ในร่างกายได้ จึงต้องถอยตัวออกมา โดยมีพวกนารูโตะตามมา และได้ต่อสู้กัน ต่อมาในการช่วยเหลือ อุจิวะ ซาซึเกะ จากโอริจิมารุ กาอาระและพรรคพวกได้เข้ามาตอบแทนพวกหมู่บ้านโคโนฮะ โดยกาอาระได้เข้ามาช่วย ร็อก ลี ในการต่อสู้กับ คิมิมาโระ อย่างหนักจน คิมิมาโระ พ่ายแพ้
    ในภาคที่สอง กาอาระซึ่งในขณะนั้นได้เป็นคาเสะคาเงะของซึนะงาคุเระได้โดนพวกกลุ่มแสงอุษาจับตัวไป เพื่อต้องการพลังสถิตร่าง และในตอนนั้นที่ทางหมู่บ้านซึนะ ได้มาขอร้องให้พวกหมู่บ้านโคโนฮะมาช่วย โดยทีมช่วยเหลือได้แก่ อุซึมากิ นารูโตะ ฮาตาเกะ คาคาชิ และ ฮารุโนะ ซากุระ และได้แม่เฒ่าจิโยะ(ท่านย่าโจ) จากหมู่บ้านซึนะมาช่วยอีกแรง และต่อมานารุโตะได้รับคำสั่งให้ไปช่วยตัวกาอาระที่โดนพวกแสงอุษาจับตัวไปแล้วและนำตัวกาอาระมาได้ ปรากฏว่ากาอาระโดนสูบพลังไปจนหมดและเสียชีวิต ต่อมาย่าโจได้ใช้วิชาแพทย์ขั้นสุดยอด คือการพื้นชิวิตให้กับกาอาระโดยการเสียสละตัวเองเพื่อช่วยกาอาระ เพราะในอดีตท่านย่าโจเป็นคนที่ใส่ปีศาจภูตทราย (*แร็คคูน หางเดี่ยว*) ไว้ในตัวกาอาระจึงถือว่าเป็นการไถ่โทษให้กับตัวเอง แล้วท่านย่าโจก็ช่วยกาอาระไว้ด้วยการแลกชีวิตกับกาอาระ ได้สละชีวิตตัวเองชุบชีวิตกาอาระขึ้นมา


    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น