วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ นิไดเมะโฮะ

ประวัติ นิไดเมะโฮะ & รูปภาพ นิไดเมะโฮะ 
 


  
 
http://img91.imageshack.us/img91/6435/narutonidaime0001.jpg
ชื่อ : โฮคาเงะรุ่นที่ 2
อายุ : -
วันเกิด : 19 กุมภาพันธ์
ส่วนสูง : 182.3 ซ.ม.
น้ำหนัก : 70.5 ก.ก.
หมายเลขทะเบียนนินจา : -
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : ตอนที่ 69
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : ตอนที่ 118
หมู่บ้าน : โคโนะฮะ
ระดับ : คาเงะ
ความหมายของชื่อ : Sen=หนึ่งพัน ju=มือ Tobirama = ช่องว่างระหว่าง2ประตุ
ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : โฮคาเงะรุ่นที่ 1, โฮคาเงะรุ่นที่ 3, โอโรจิมารุ, ที่ปรึกษา มิโตคาโดะ โฮมูระ และ ที่ปรึกษา อุทาทาเนะ โคฮารุ ฯลฯ

จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ :
ระดับต่ำ (D-Rank) : -
ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : -
ระดับสูง (B-Rank) : -
ระดับสูงมาก (A-Rank) : -
ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : -

ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน :
จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : -
ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : -

ข้อมูลตัวละคร :


เซ็นจู โทบิรามะ เป็นสมาชิกของตระกูลเซ็นจูที่มีเขาและฮาชิรามะพี่ชายของเขาเป็นผู้นำ เมื่อ80ปีที่แล้วในยุคที่โลกนินจาเต็มไปด้วยสงครามกลางเมือง แต่ละแคว้นต่างต่อสู้กันเพื่อผลประโยชน์และขยายอาณาเขตแคว้นตัวเองโดยอาศัย การว่าจ้างนินจาตระกูลต่างๆมาฟาดฟันกัน ว่ากันว่าถ้าแคว้นหนึ่งจ้างตระกูลเซ็นจู แคว้นคู่ต่อสู้ก็จะต้องจ้างตระกูลอุจิวะเพราะทั้ง2ตระกูลนี้ขึ้นชื่อว่าแข็ง แกร่งที่สุด หลังจากนั้นไม่นานตระกูลเซ็นจูได้เจรจาสงบศึกกับตระกูลอุจิวะ แต่มาดาระผู้นำตระกูลอุจิวะไม่เห็นด้วยแต่ก็ไม่สามารถทัดทานเสียงสมาชิกใน ตระกูลส่วนมากที่เห็นด้วยได้จึงต้องยอมรับโดยดุษณี จนกระทั่งเวลาต่อมาตระกูลเซ็นจูภายใต้การนำของฮาชิรามะและโทบิรามะร่วมกับ ตระกูลอุจิวะกดดันแคว้นฮิโนะคุนิก่อตั้งหมู่บ้านนินจาขึ้นมาเป็นระบบหนึ่ง แคว้นหนึ่งหมู่บ้านนินจา ซึ่งต่อมาแคว้นอื่นก็นำไปใช้เป็นแบบอย่างสงครามนินจาจึงได้เริ่มซาลง และยุติลงในที่สุด ต่อมามาดาระซึ่งผิดหวังจากตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่ง ก็ได้กลับมาเผชิญหน้ากับโคโนฮะอีกครั้ง แต่ฮาชิรามะหรือในฐานะโฮคาเงะรุ่นที่1สามารถเอาชนะมาดาระได้

Image
โทบิรามะและลูกศิษย์ของเขา


ระหว่างช่วงเวลาเหล่านั้นโทบิรามะได้ร่วมกับรุ่นที่1เป็นครูของทีม3คนซึ่ง ประกอบด้วย ซารุโทบุ ฮิรุเซ็น(โฮคาเงะรุ่นที่3 ในอนาคต) มิโตคาโดะ โฮมูระ และ อุทาทาเนะ โคฮารุ (ซึ่งต่อมโฮมูระและโคฮารุต่างก็เป็นที่ปรึกษาให้แก่โฮคาเงะรุ่นที่3) ในนามของทีมโทบิรามะ โทบิรามะนั้นถนัดในการใช้คาถาน้ำ เขาสามารถใช้วิชานินจาน้ำได้อย่างทรงพลังแม้ว่าบริเวณรอบๆข้างจะไม่มีน้ำ อยู่เลย ท่ามกลางความไม่แน่นอนว่าจะเกิดสงครามอีกเมื่อไหร่นั้นเอง ดังนั้นเมื่อถึงเวลาอันสมควรฮาชิรามะโฮคาเงะรุ่นที่1ก็ได้ส่งมอบตำแหน่งโฮคา เงะให้แก่โทบิรามะน้องชายของเขา ทำให้โทบิรามะขึ้นเป็นโฮคาเงะรุ่นที่2สืบต่อมา หลังจากที่โทบิรามะขึ้นเป็นโฮคาเงะแล้วเขาได้จัดตั้งหน่วยตำรวจของโคะโนะฮะ ขึ้นโดยให้ตระกูลอุจิวะดูแลและเพื่อแสดงความไว้เนื้อเชื่อใจกัน แต่ในความคิดของมาดาระการกระทำของโทบิรามะเป็นเพียงการกันตระกูลอุจิวะออก จากศูนย์กลางของอำนาจ ป้องกันไม่ให้ตระกูลอุจิวะมีบทบาทในด้านการปกครองเท่านั้น ต่อมาโทบิรามะส่งต่อตำแหน่งโฮคาเงะแก่ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น เป็นโฮคาเงะรุ่นที่3

Image
โฮคาเงะรุ่นที่1และรุ่นที่2ที่ถูกโฮโรจิมารุใช้คาถาสัมพเวสีคืนชีพเรียกมา


อย่างไรก็ตาม ในช่วงแผนถล่มโคโนะฮะ โอโรจิมารุได้ใช้วิชาต้องห้าม คือ คาถาเชิญ สัมภเวสีคืนชีพ อัญเชิญโฮคาเงะรุ่นที่สอง และพี่ชาย คือ โฮคาเงะรุ่นที่หนึ่งขึ้นมาช่วยต่อสู้กับโฮคาเงะรุ่นที่สาม โดยใช้ร่างของนินจาโอโตะเป็นร่างสังเวย ทำให้โฮคาเงะรุ่นที่สามต้องตัดสินใจ ใช้ท่าไม้ตายที่โฮคาเงะรุ่นที่สี่เคยผนึกจิ้งจอกเก้าหาง คือ คาถาปิดผนึกซากอสูร มาจัดการกับโฮคาเงะรุ่นที่สองและโฮคาเงะรุ่นที่1ซึ่งเป็นอดีตอาจารย์ของตน เพื่อปิดผนึกวิญญาณของเขาเอาไว้ในภพของการต่อสู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดไปชั่ว นิรันดร

ImageImage
ดาบเทพสายฟ้า อาวุธคู่กายของโฮคาเงะรุ่นที่2


โฮคาเงะรุ่นที่สองมีอาวุธคู่กายอยู่ชิ้นหนึ่ง คือ ดาบ ‘เทพสายฟ้า’ (Raijin-雷神? lit. "Thunder God", English TV: "Sword of the Thunder Spirit") ซึ่งมีรูปร่างเป็นเหมือนดาบสั้นที่สามารถยืดและหด รวมถึงสามารถปล่อยพลังสายฟ้าออกมาได้ด้วย หลังการเสียชีวิตของเขา ดาบนี้ยังคงถูกเก็บรักษาเอาไว้ในหมู่บ้าน แต่ต่อมา มีนินจาถอนตัวที่ทรยศต่อหมู่บ้านคนหนึ่งชื่อว่า อาโออิ ได้ขโมยมันออกไปและนำไปมอบให้กับหมู่บ้านอาเมะงาคุเระ (Hidden Rain) ในฐานะเครื่องบรรณาการ อาโออิใช้ดาบ ‘เทพสายฟ้า’ (Raijin) ในการต่อสู้ จนทำให้ใบมีดบนตัวดาบหักหลังจากปะทะกับการผสานพลังระหว่าง ‘พันปักษา’ (Chidori) และ ‘กระสุนวงจักร’ (Rasengan) ซึ่งภายหลังความพ่ายแพ้ของอาโออิก็ไม่มีใครรู้เรื่องดาบเล่มนี้ของโฮคาเงะ รุ่นที่สองอีกเลย
dredit:  narutoctl.com
โฮคาเงะรุ่นที่ 2 (นิไดเมะโฮะคะเงะ) น้องชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถนัดใช้น้ำเเละเคยมีดาบเเสงสายฟ้าเป็นอาวุธคู่กาย
  • คาถาระเบิดมังกรวารี
  • กำแพงวารี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น