วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ ซาบุสะ

โมโมจิ ซาบุสะ

Image


ชื่อ : โมโมจิ ซาบุสะ
อายุ : 26 ปี
วันเกิด : 15 สิงหาคม
ส่วนสูง : 183 ซ.ม.
น้ำหนัก : 72 กก.
ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : Episode 7
ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : Chapter 11 ตอน ขึ้นฝั่ง
หมู่บ้าน : คิริงาคุเระ
ความหมายของชื่อ : Momo=ลูกท้อ , chi=โลก , Zabu=ไม่เคย , za=ฆ่า
ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ฮาคุ,คาคาชิ,7 ดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระ,ซาสึเกะ,นารุโตะ,ซากุระ,สองพี่น้องอสูร,กาโต้,ดาซึนะ ฯลฯ

จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ : 
D-Rank: 4
C-Rank: 67
B-Rank: 79
A-Rank: 29
S-Rank: 12
ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน : n/a
ข้อมูลตัวละคร


โมโมจิ ซาบุสะ เป็นนินจาระดับโจนินแห่งหมู่บ้านคิริงาคุเระ(หมู่บ้านสายหมอก) เขาได้รับสมญานามว่า อสูรกายซาบุสะ ซึ่งขึ้นชื่อในความเก่ง ร้ายกาจ และดุร้าย ในอดีตหมู่บ้านคิริงาคุเระถูกเรียกว่าเป็นหมู่บ้านหมอกโลหิตเพราะว่าหากใคร จะเป็นเกะนินจะต้องผ่านการทดสอบมหาโหดนั่นคือการให้นักเรียนที่เคยร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมาจับคู่สู้กันเองจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่งการสอบมหาโหดนั้นก็ได้เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมีเด็กคนหนึ่งที่ แทบไม่มีคุณสมบัติของนินจาเลยฆ่านักเรียนผู้เข้าทดสอบกว่าร้อยคนด้วยตัวคน เดียวโดยไม่มีความลังเล เด็กคนนั้นก็คือ โมโมจิ ซาบุสะ นั่นเอง
Image

ซาบุสะเมื่อตอนเด็กในการสอบคัดเลือกเกะนินของคิริงาคุเระ


ซาบุสะเติบโตขึ้นมาและมีชื่อเสียงมากด้านการฆ่าไร้เสียงโดยการซ่อนตัวอยู่ใน หมอกแล้วจู่โจมไปที่เป้าหมายโดยไม่มีเสียงแม้แต่น้อย ซาบุสะเป็นหนึ่งใน7ดาบนินจาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการใช้ดาบของหมู่บ้านคิริ งาคุเระ ผู้ครอบครองดาบใหญ่สะบั้นศีรษะ อย่างไรก็ตามซาบุสะก็ไม่ได้ซื่อสัตย์ต่อหมู่บ้านจะเพราะเหตุผลกลใดก็ไม่ทราบ ได้ ซาบุสะพยายามก่อการรัฐประหารโดยการลอบสังหารมิซึคาเงะแต่ความพยายามนั้นไม่ สำเร็จซาบุสะจึงหลบหนีออกจากหมู่บ้านกลายเป็นนินจาถอนตัว นอกจากนี้ซาบุสะได้รับนินจาจูนิน2คนคือโกซู และเมซู ที่รู้จักกันในนามพี่น้องอสูร ระหว่างการเดินทางนั้นเองซาบุสะพบเด็กน้อยที่มีขีดจำกัดสายเลือดโดยบังเอิญ คนนั้นมิใช่ใครคือฮาคุนั่นเอง ผู้ที่เขาดูแลและสอนวิชานินจาต่างๆให้ ความฝันของซาบุสะที่หวังว่าสักวันจะอยู่เหนือทุกคนและครอบครองหมู่บ้านคิริ งาคุเระ ซาบุสะจึงจัดการสั่งสอนให้ฮาคุเป็นเครื่องจักรสังหารที่ไร้สิ้นซึ่งจิตใจแม้ ความสำนึกถึงชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก
Image

ซาบุสะพบฮาคุและรับมาอยู่ด้วย


เพื่อที่จะรวบรวมทุนในการเข้าโจมตีบ้านเกิดของตัวอีกครั้งซาบุสะจึงรับจ้าง กาโต้นักธุรกิจผู้ผูกขาดการค้าของหมู่บ้านยากจนอย่างนามิโนะคุนิแต่ชาวบ้าน นามิโนะคุนิพยายามที่จะก่อสร้างสะพานเพื่อเชื่อมกับแผ่นดินใหญ่เพื่อที่กร ค้าขายและความเจริญจะเข้ามาในหมู่บ้านและปลดแอกจากการครอบงำของกาโต้ ดังนั้นภารกิจของซาบุสะคือลอบสังหารดาซึนะผู้ซึ่งเดินทางกลับนามิโนะคุนิะ พร้อมกับทีมคุ้มกันจากโคโนฮะ ความพยายามครั้งแรกคือการส่งพี่น้องอสูรไปสังหารดาซึนะแต่โดนขัดขวางโดยคาคา ชิ เมื่อครั้งแรกไม่สำเร็จซาบุสะจึงมาจัดการด้วยตนเอง แต่ด้วยความสามัคคีและทีมเวิร์คของทีม7ที่กลับมาอีกครั้ง การประสานงานอันเยี่ยมยอดของนารุโตะและซาสึเกะรวมทั้งแผนของนารุโตะทำให้ สามารถช่วยคาคาชิที่ถูกคาถาคุกน้ำของซาบุสะออกมาได้สำเร็จ เมื่อเห็นดังนั้นซาบุสะใช้คาถาระเบิดน้ำมังกรวารีแต่คาคาชิก็สามารถป้องกัน การโจมตีได้โดยใช้เนตรวงแหวนเลียนแบบใช้วิชาเดียวกันต้านเอาไว้ได้ ซาบุสะหลงกลของคาคาชิที่ทำเป็นเหมือนว่าอ่านใจซาบุสะได้ทำจิตใจของเขาหวั่น ไหวทำให้ใช้คาถานินจาน้ำตกพิฆาตไม่ทันคาคาชิที่เลียนแบบเขาและใช้คาถาได้ ก่อนเขา
Image

ซาบุสะใช้คาถาคุกน้ำกับคาคาชิในการปะทะกันครั้งแรก


ในขณะที่ซาบุสะกำลังเข้าตาจนนั้นเองต้องขอบคุณฮาคุเลยทีเดียวที่ใช้ความรู้ ของหน่วยนินจาล่าสังหารซัดเข็มกระจายเข้าที่คอของซาบุสะ ทำให้ซาบุสะมีสภาพเหมือนตาย แม้คาคาชิจะไปตรวจที่ร่างกายของซาบุสะก็ยังคิดว่าซาบุสะนั้นตายไปแล้ว หลังจากการพักฟื้นจากการสู้ครั้งก่อน เมื่อหายดีซาบุสะก็มาจู่โจมดาซึนะอีกครั้ง เพื่อการป้องกันเนตรวงแหวนซาบุสะใช้คาถาหมอกอำพรางเพื่อบดบังทัศนะวิสัย เพื่อไม่ให้เนตรวงแหวนทำงานได้ ระหว่างที่ซาบุสะเผชิญหน้าอยู่กับคาคาชิทางฮาคุเองก็สู้อยู่กับซาึสึเกะภาย ใต้คาถาลับ ห้องมนตราผนึกน้ำแข็ง ก่อนที่นารุโตะจะเข้าไปสมทบกับซาสึเกะ ต่อมาคาคาชิใช้คาถาเขี้ยวล่าสังหารฝ่าแผ่นดินเรียกสุนัขอัญเชิญออกมา พันธนาการตรึงซาบุสะไว้กับที่พร้อมกับใช้คาถาตัดสายฟ้าจู่โจมเข้าใส่ซาบุสะ ที่ขยับตัวไม่ได้
Image

ซาบุสะโดนพันธนาการจากคาถาเขี้ยวล่าสังหารฝ่าแผ่นดิน


แต่แล้วทันใดนั้นฮาคุผละจากการต่อสู้กับนารูโตะในขณะที่ซาสึเกะหมอบไปแล้วมา รับคาถาตัดสายฟ้าแทนซาบุสะสิ้นชีวิตอยู่ตรงนั้น ซาบุสะอาศัยจังหวะนี้โจมตีเข้าใส่คาคาชิแต่คาคาชิหลบได้และใช้มีดคุไนปักแขน ทั้งสองข้างของซาบุสะทำให้แขนทั้งสองไม่สามารถใช้การได้อีก ระหว่างนั้นเองกาโต้ก็พาพวกนินจาที่จ้างมาหวังจะฆ่าซาบุสะที่อ่อนแรงเพื่อ ที่จะต้องไม่ได้จ่ายเงินค่าจ้าง นอกจากนี้กาโต้ยังมาเตะหน้าศพของฮาคุีที่นอนอยู่ที่พื้นเพื่อระบายความแค้น ที่ฮาคุเคยทำให้กาโต้แขนหัก เมื่อเห็นดังนั้นนารุโตะจึงถามซาบุสะถึงมนุษยธรรมว่ายอมให้กาโต้ทำอย่างนั้น กับฮาคุได้อย่างไรั แต่ซาบุสะบอกนารุโตะว่าฮาคุเป็นเพียงแค่เครื่องมือโดยอาศัยประโยชน์จากขีด จำกัดทางสายเลือดของฮาคุเท่านั้น ถึงกระนั้นนารุโตะก็ยังไม่หยุดยังกระตุ้นถามซาบุสะต่อไป ในที่สุดซาบุสะขอให้นารุโตะหยุดพูดและขอยืมมีดจากนารุโตะ จากนั้นซาบุสะพุ่งเข้าไปจัดการเหล่านินจาที่กาโต้จ้างมาอย่างไม่มีใครหยุด ยั้งได้แม้จะมีอาวุธต่างๆทิ่มแทงตามร่างกายซาบุสะแต่ในที่สุดเขาก็ถึงตัวกา โต้และปลิดชีพกาโต้ได้เป็นผลสำเร็จ
Image

ฮาคุมารับคาถาตัดสายฟ้าแทนซาุบุสะ


หลังจากซาบุสะฆ่ากาโต้แล้ว คาคาชิใช้คาถาแยกเงาพันร่างขู่เหล่านินจารับจ้างทั้งหลายของกาโต้จนกลัวเผ่น หนีกลับไปแล้ว คำขอครั้งสุดท้ายของซาบุสะก่อนตายที่มีต่อคาคาชิคือขอให้นำเขาไปอยู่ข้างๆศพ ฮาคุเพื่อให้ได้เห็นหน้ากันเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากซาบุสะตายแลวมีการสร้างหลุมศพให้เขาโดยเอาดาบปักเอาไว้ เกือบ3ปีให้หลังซุยเงสึได้มานำดาบของซาบุสะไป
Image

วาระสุดท้ายของซาบุสะเพียงขอให้ได้เห็นหน้าฮาคุเป็นครั้งสุดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น