วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ คิลเลอร์ บี


คิลเลอร์บี และ 8 หาง

   

การปรากฏตัวครั้งแรกของ คิลเลอร์บี: มังงะตอนที่ 408 / อนิเมะตำนานวายุสลาตันตอนที่ -
การปรากฏตัวครั้งแรกของ 8 หาง: มังงะตอนที่ 413 / อนิเมะตำนานวายุสลาตันตอนที่ -
หมู่บ้านที่สังกัด: คุโมะงาคุเระ
ระดับ: ไม่ทราบ (อาจเป็นโจนิน)
สัตว์หาง: ปิศาจกระทิง - หมึกยักษ์ 8 หาง
พลัง: รูปแบบ Mini-Hachibi ~จักระป้องกันของ 8 หางซึ่งออกมาในรูปของกระทิง - หมึกยักษ์ จักระขนาดยักษ์ซึ่งเพิ่มพลังให้บี
สถานะ: ยังมีชีวิตอยู่
ข้อมูล: แสงอุษายังไม่ได้ผนึกสัตว์หางทั้งสองตน : นารุโตะ และ 8 หางซึ่งมีชื่อว่า คิลเลอร์ บี หลังจากอุจิวะ มาดาระได้ซาสึเกะมาอยู่ฝ่ายเดียวกับตน เขาได้ส่งเด็กหนุ่มมาจับตัว 8 หาง ในที่สุดก็พบตัวอยู่ในช่วงกำลังฝึกฝนอยู่ในภูเขาของค ุโมะงาคุเระ บีมีลายสักที่หัวไหล่ว่า "เหล็ก" และ รูปเขาที่แก้มของเขา เขาแบกดาบทั้งหมด 8 เล่ม ใช้รูปแบบของดาบจริง 7 เล่ม และรูปแบบของหาง พลังสัตว์หางของเขาคือ กระทิงที่มีหนวดปลาหมึก และยังสามารถเข้าขากันได้ดี เขาถูกน็อคโดยอุจิวะซาสึเกะเพื่อจับตัวไปผนึกสัตว์หา ง ทว่าสิ่งที่ซาสึเกะเอาไปได้นั้นคือส่วนของหนวดปลาหมึ กที่สลับร่างจริง บียังคงปลอดภัยในคามินาริโนะคุนิ และหนีการจับกุมจากแสงอุษารวมไปถึงการคุ้มครองกลับหม ู่บ้านด้วย


   ประวัติศาสตร์ และตำนาน

   

ในบางตำนาน อุชิโอนิ (วัวยักษ์) เป็นสัตว์ทะเลที่เห็นได้โดยทั่วไป ซึ่งส่วนศีรษะเป็นวัว ส่วนร่างกายเป็นสัตว์ไร้กระดูก 8 หางปรากฏออกมาในลักษณะนี้ หมึก รวมไปถึงหมึกยักษ์เป็นสัตว์ทะเลที่เห็นได้ทั่วไปในญี ่ปุ่นและในประเทศอื่นๆ ในตำนานอื่น (ไม่ใช่ญี่ปุ่น)ได้กล่าวถึงคราเคนซึ่งเป็นปลาหมึกยัก ษ์คอยจู่โจมเรือของชาวประมง เรือเดินทางต่างๆ หมึกลึบลับนั้นถูกพบว่ามีชีวิตอยู่ปกติตามธรรมชาติโด ยนักวิจัย



   ผลกระทบ

   

ลายสักเขาวัวนี้อยู่ที่แก้มซ้ายของคิลเลอร์ บี แม้ลายสักจะเป็นวัว แต่ทว่าสัตว์หางของเขานั้นเป็นวัวกระทิงที่ผสมกับหนว ดของหมึกยักษ์ อุชิโอนิ (วัวยักษ์) รูปแบบอื่นที่ทำให้เขาดูคล้ายปลาหมึกคือถุงมือของเขา ที่มีลายวงกลมทำให้ดูเหมือนถ้วยดูดของปลาหมึก


   รูปแบบการกลายร่างเป็นสัตว์หาง [Version 1]

   

คิลเลอร์บี สามารถควบคุมสัตว์หางของเขาได้ในระดับสูง ด้วยจักระที่ปกคลุมร่างของเขาทำให้พลังของบีเพิ่มขึ้ นเป็นเท่าตัว ในรูปแบบที่จักระคลุมร่างนี้ บีสามารถเพิ่มหางได้ถึง 8 หางทั้งที่ยังคงสติได้เต็มที่ ไม่เหมือนกับอูซึมากิ นารุโตะที่ไม่สามารถประคองสติได้เต็มที่ ทั้งยังจะเข้าสู่โหมดที่ 2 ด้วย เขาสามารถควบคุมรูปลักษณ์ของจักระที่ปกคลุมร่างให้กล ายเป็นรูปร่างของเขาวัวกับท่า Rariatto ซึ่งช่วยเสริมความรุนแรงให้เป็นอย่างดี



   รูปแบบการกลายร่างเป็นสัตว์หาง(7 หาง) [Version 2]

   

คิลเลอร์บี สามารถควบคุมสัตว์หางของเขาได้ในระดับสูง เขาสามารถเข้าสู่โหมดที่ 2 จักระจะมีความเข้มข้นมากขึ้น จนร่างของบีแลดูเหมือนกระทิง



   รูปแบบการกลายร่างเป็นสัตว์หาง(8 หาง) [Version 2]

   

หลังจากเข้าสู่โหมดที่ 2 จะปรากฏโครงกระดูกของกระทิงบนร่างของคิลเลอร์ บี


   รูปแบบการกลายร่างเป็นสัตว์หาง(เต็มตัว)

   

คิลเลอร์บี สามารถควบคุมสัตว์หางของเขาได้ในระดับสูง แม้จะอยูี่ในสภาพของสัตว์หางเต็มตัวเลยก็ตาม หลังจากเชื่อมต่อกับ 8 หาง คิลเลอร์ บีสามารถใช้ร่างของ 8 หางได้ สามารถบีบอัดจักระเข้มข้นซึ่งสามารถระเบิดออกได้เป็น วงกว้าง ซึ่งทำลายล้างได้ทุกสิ่ง


   พลังสถิตร่าง 8 หาง ไร้นาม และ 8 หาง

   

พลังสถิตร่างปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะตอนที่ 494 / อนิเมะตำนานวายุสลาตันตอนที่ -
8 หางปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะตอนที่ 413 / อนิเมะตำนานวายุสลาตันตอนที่ 143
หมู่บ้านสังกัด: คุโมะงาคุเระ
ระดับนินจา: ไม่ระบุ (อาจอยู่ระดับโจนิน)
สัตว์หาง: ปิศาจหมึกยักษ์ - วัวกระทิง 8 หาง
สถานะ: เสียชีวิต
ข้อมูล : เมื่อ 8 หางเข้าครอบครองพื้นที่ของคุโมะงาคุเระ พวกเขาพยายามสะกด 8 หางลงในร่างกายของนินจาหลายต่อหลายครั้ง เพราะไม่มีใครสามารถควบคุมความป่าเถื่อนของ 8 หางได้ เป็นการยากที่จะควบคุม 8 หางจึงส่งผลให้พลังสถิตร่างไม่สามารถควบคุมตนเอง และกลายร่างสมบูรณ์เข้าโจมตีหมู่บ้าน ซึ่งเป้นผลบังคับให้ไรคาเงะ และนินจาคุโมะต้องผนึกมันลงไปในภาชนะผนึก และหมู่บ้านก็สามารถสร้างพลังสถิตร่างซึ่งสามารถควบค ุม 8 หางได้ในที่สุด ซึ่งก็คือ คิลเลอร์ บี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น