วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประวัติ ซึนาเดะ


ซึนาเดะ 1 ใน 3 สุดยอดนินจาในตำนาน หลานสาวของโฮคาเงะรุ่นที่ 2 มีความสามารถด้านการแพทย์ที่เป็นเลิศ หลังจากที่เธอสูญเสียน้องชายและคนรัก ซึนาเดะก็แยกทางจากหมู่บ้านออกไปพร้อม ซึซึนะ คนสนิทที่คอยติดตาม ซึนาเดะ ใช้ชีวิตไปกับการเข้าบ่อนพนัน และก็เจ๊งทุกที จนได้รับฉายาจากเหล่าเซียนพนันว่า หมูในตำนาน

ภายหลังได้พบกับจิไรยะและนารุโตะ ที่มาเชิญให้กลับไปรับตำแหน่งโฮคาเงะ รุ่นที่ 5 ซึนาเดะ ปฏิเสธในทีแรก และพูดจาดูถูกโฮคาเงะ ทำให้นารุโตะโกรธมาก และท้าพนันกับซึนาเดะ ว่าเขาจะฝึกวิชากระสุนวงจักรให้สำเร็จใน 1 อาทิตย์ ซึนาเดะรับคำท้า

ต่อมาซึนาเดะเกิดเรื่องต่อสู้กับโอโรจิมารุ นารุโตะ จิไรยะ ตามมาช่วย และทำให้โอโรจิมารุ ล่าถอยไปได้ พร้อมทั้งนารุโตะ ได้สำเร็จวิชากระสุนวงจักร ในการต่อสู้กับคาบูโตะ ซึนาเดะจึงมอบสร้อยคอสำคัญให้แก่นารุโตะ พร้อมจูจุ๊บที่หน้าผากนารุโตะ และยอมกลับมารับตำแหน่งโฮคาเงะ รุ่นที่ 5

หลังจาก ซาสึเกะ ได้ไปเข้ากลุ่มโอโรจิมารุ โคโนะฮะ ต้องเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้กับศึกในอีก 3 ปี ข้างหน้า นารุโตะแยกทางไปฝึกกับจิไรยะ ซากุระที่รู้สึกว่าตนเองไร้ความสามารถซะจริงๆ จึงขอเป็นลูกศิษย์ซึนาเดะ ให้สอนวิชาแพทย์เพื่อเป็นประโยชน์แก่พวกพ้อง และซึนาเดะก็ถ่ายทอดวิชาให้แก่ซากุระอย่างเต็มที่


ข้อมูลส่วนตัว

ลูกศิษย์ : ฮารุโนะ ซากุระ
เพื่อนที่ฝึกร่วมทีม : จิไรยะ , โอโรจิมารุ
อาจารย์ : ซารุโทบิ โฮคาเงะ รุ่นที่ 3
สัตว์ที่ทำสัญญาเลือด : ทากยักษ์
ถึงแม้ว่าชิซึเนะจะไม่มีบทบาทในเนื้อเรื่องมากนัก แต่ก็นับได้ว่าเธอเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีความพิเศษอยู่ในตัว ในแง่ที่ว่า เธอเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ซึนาเดะไว้ใจ นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนรอบคอบ เป็นนักปฏิบัติและมองทุกสิ่งอย่างมีเหตุผล ตามความเป็นจริง ต่างจากซึนาเดะ ดังนั้น เธอจึงไม่เห็นด้วยกับนิสัยชอบพนันขันต่อของซึนาเดะและการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ซึนาเดะตัดสินใจอะไรแผลงๆ เป็นต้นว่า เริ่มการพนันครั้งใหญ่ เราจึงมักเห็นชิซึเนะแสดงออกด้วยความสติแตกทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะซื่อสัตย์ต่อซึนาเดะ แต่ลึกๆแล้วชิซึเนะก็มีจุดยืนเป็นของตัวเองและยินดีที่จะเชื่อการตัดสินใจของตัวเองมากกว่า หากว่าการตัดสินใจนั้นจะนำไปสู่สิ่งที่เธอเชื่อมั่นว่าดีกว่า เช่น ตอนที่โอโรจิมารุมายื่นข้อเสนอให้ซึนาเดะ ชิซึเนะก็ตั้งใจจะขัดขวางอาจารย์ของตัวเองเอาไว้ เพื่อไม่ให้รับข้อเสนอนั้นและถึงขั้นจะยอมตายเพื่อหยุดอีกฝ่ายให้ได้ ซึ่งก็เป็นโชคดีของเธอที่รอดชีวิตมาและซึนาเดะก็ไม่ได้ทรยศหมู่บ้าน หรือ ช่วงที่ทั้งสองกลับมาที่โคโนะฮะ เธอก็เคยรายงานการตัดสินใจของซึนเดะให้ที่ปึกาอาวุโสทั้งสองทราบ จนเกือบขัดแย้งกับอาจารย์ของตนมาแล้ว เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น